Chờ...

Điểm tin trưa 2/11: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao kỷ lục | Sân bay miền Tây vắng khách

VOH - Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm; Sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán... cả tháng; Điều tra vụ cha bạo hành con gái 3 tuổi rạn xương vai…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 2/11/2023

Sáng 2/11, giá vàng trong nước tăng trở lại theo chiều thế giới. Vàng miếng SJC tại cửa hàng Mi Hồng tăng 50.000 đồng ở chiều bán ra, lên 70,65 triệu đồng trong khi chiều mua vào giữ nguyên ở mức 70,1 triệu đồng…

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 2 đồng, hiện ở mức 24.089 VND/USD. Vietcombank có mức mua vào là 24,380 VND/USD và mức bán ra là 24,750 VND/USD. Tại Vietinbank mua vào 24,345 VND/USD - bán ra 24,805 VND/USD.

Điểm tin trưa 2/11: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao kỷ lục | Sân bay miền Tây vắng khách 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng vọt, cao nhất từ trước đến nay

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng vọt, đạt mức cao nhất từ trước đến nay và cao hơn hẳn giá gạo xuất khẩu của các quốc gia khác. 

Hiện giá gạo xuất khẩu 5% tấm Việt Nam ở mức 653 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn; giá gạo loại 25% tấm ở mức 638 USD/tấn, cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan, Parkistan tiếp tục xu hướng giảm.

Theo ghi nhận, hiện dư địa xuất khẩu gạo của Việt Nam còn rất lớn khi các thị trường tiêu thụ gạo lớn của Việt Nam liên tục tăng nhu cầu mua vào.

Các doanh nghiệp xuất khẩu nhận định giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ neo cao và khó giảm xuống ngay cả trong thời gian thu hoạch các vụ Thu Đông và Đông Xuân sắp tới. Nguyên nhân là do nhu cầu gạo trên toàn cầu có xu hướng tăng qua các năm, trong khi nguồn cung từ các quốc gia trồng lúa lại giảm do ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Điểm tin trưa 2/11: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao kỷ lục | Sân bay miền Tây vắng khách 2
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng vọt, cao nhất từ trước đến nay - Ảnh: internet 

Nhiều sân bay miền Tây vắng khách

Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổng sản lượng hành khách qua các cảng hàng không nội địa trong chín tháng đầu năm nay tăng 20%. 

Thế nhưng nhiều sân bay miền Tây lâm vào tình trạng vắng khách mùa thấp điểm. Một trong những sân bay miền Tây nhộn nhịp nhất là sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) cũng không thể lấp đầy hành khách trên các chuyến bay. 

Hiện số lượng chuyến bay mỗi ngày còn khoảng 26 chuyến. Riêng từ ngày 1/1 đến 13/10/2023, có khoảng 27.387 chuyến bay cất và hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc, giảm 25% so với năm 2022. 

Điểm tin trưa 2/11: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao kỷ lục | Sân bay miền Tây vắng khách 3
Ảnh minh họa - VOH

Sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán... cả tháng

Thời điểm này, hàng loạt trường đại học ở TPHCM đã thông báo về kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn để giúp sinh viên, người lao động chủ động đặt vé tàu xe về quê. 

Hàng loạt trường có chung thời gian nghỉ Tết kéo dài 21 ngày từ 29/1/2024 đến hết ngày 18/2/2024 (tức 19 tháng Chạp đến hết mùng 9 tháng Giêng) gồm Trường Đại học Kiến trúc TPHCM, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM), Trường Đại học Công nghiệp TPHCM...

Điều tra vụ cha bạo hành con gái 3 tuổi rạn xương vai

Ngày 1/11, UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đang điều tra, làm rõ vụ việc cha bạo hành con gái 3 tuổi dẫn đến rạn xương vai.

Tối ngày 29/10, sau khi đi làm về, Dương Văn L. (SN 1984, trú thôn Trường Sơn, xã Phú Lâm) mở karaoke để hát tại nhà riêng.

Trong lúc ông L. đang hát karaoke thì chị Nguyễn Thị T. (vợ ông L.) mang con gái D.N.A. ra trước cửa nhà đánh khiến bé khóc lớn.

Nghĩ rằng vợ đánh con để "dằn mặt" mình nên ông L. chạy từ trong nhà ra sân và đá vào mông con gái khiến bé ngã ra sân. Người cha tiếp tục cầm chân bé lôi dưới đất rồi quăng ra khu vực cổng nhà, cách khoảng 3 mét.

Hành vi bạo hành này khiến bé gái văng ra xa rồi rơi xuống đất, làm bé bị rạn xương vai, phải đưa đi viện cấp cứu.

Điểm tin trưa 2/11: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam cao kỷ lục | Sân bay miền Tây vắng khách 4
Bé gái bị nhấc bổng 2 chân lên và ném ra ngoài đường - Ảnh: Cắt từ clip

Va chạm giữa xe ôtô tải và xe máy, 3 người chết, 1 người thương nặng

Ngày 2/11, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô tải và xe máy xảy ra trên đường ĐT 767 (tỉnh Đồng Nai) khiến 3 người chết, 1 người bị thương nặng. 

Thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 2/11, xe tải chạy trên đường Tỉnh lộ ĐT 767 khi đến Km3+900 đã va chạm với xe máy chở theo 4 người chạy chiều ngược lại. 

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.