Điểm tin trưa 2/2: Ô tô tông chết cháu bé 2 tuổi | Chủ và khách hút ma túy tại quán

(VOH) - Sự tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt sau Tết; Giá vàng trong nước tăng trở lại... là những tin nổi bật.

Chủ quán cafe cùng khách sử dụng ma túy ngay tại quán

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Tạ Văn Hiếu (SN 1990 ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội) để điều tra hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Điểm tin

Tạ Văn Hiếu cùng tang vật

Ngày 20/1, Công an huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra quán cafe tại thôn Bằng Sở, lực lượng chức năng ập vào phát hiện Tạ Văn Hiếu (SN 1990, Thường Tín, Hà Nội) là chủ quán cafe đang sử dụng ma túy ketamine cùng với khách.

Tang vật thu giữ là một đĩa sứ, 0,296 gam ketamine, ống hút có dính ketamine, cùng các đồ vật, tài liệu liên quan.

Giá heo hơi tại Bến Tre liên tục tăng

Tại miền Nam, giá heo hơi chuyển biến tích cực tại Bến Tre.

Trước Tết Nguyên đán, giá heo hơi tại địa phương này "nằm sàn" trong một thời gian dài ở mức 49.000 - 50.000 đồng/kg.

Từ sau tết, giá liên tục tăng trở lại và hôm nay tăng thêm 1.000 đồng để đạt 54.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất khu vực và cả nước.

Tại TPHCM, giá thịt heo ở các chợ và hệ thống phân phối lớn dao động nhẹ trong khoảng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg.

Tăng theo thế giới, giá vàng SJC trong nước cộng thêm 300.000 đồng

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh theo thế giới phiên sáng 2/2, trong khi tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng thương mại lớn được giữ ổn định.

Ngay khi mở cửa, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn thông báo giá mua vào là 66,80 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,60 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, doanh nghiệp này niêm yết giá mua và bán vàng SJC từ 66,80-67,62 triệu đồng/lượng, cộng thêm 200.000 đồng/lượng.

Đốt lửa sưởi ấm, hàng loạt ngôi nhà ở vùng cao cháy lan trong đêm ở Quảng Nam

Sáng 2/2, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) H.Tây Giang (Quảng Nam), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy khiến 5 nhà chính và 3 nhà bếp bị thiêu rụi.

Lúc rạng sáng ngọn lửa bất ngờ bùng cháy từ khu vực nhà bếp của một người dân, sau đó lan ra các ngôi nhà chính liền kề khiến 5 nhà chính và 3 nhà bếp bị thiêu rụi.

Nguyên nhân xảy ra cháy được xác định do thời tiết lạnh, người dân đốt lửa để sưởi ấm nhưng ngủ quên khiến lửa cháy lan.

Tín hiệu phục hồi, tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt sau Tết

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính gộp cả chiến dịch Tết (từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng Tết Quý Mão), có tới 11,2 triệu khách thông qua sân bay, trong đó khách quốc nội 9,2 triệu, khách quốc tế đạt 2 triệu.

Đây là kỷ lục khai thác mới của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sau liên tục 2 mùa cao điểm Tết trước đó sụt giảm sản lượng bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Làm rõ nguyên nhân xe ô tô 4 chỗ tông chết cháu bé 2 tuổi

Ngày 1/2, một ô tô 4 chỗ khi đang chạy trên đường Nguyễn Trung Trực, phường Dương Đông thì rẽ vào một con hẻm rồi va chạm với cháu bé 2 tuổi đang ngồi chơi bên đường.

Cháu bé 2 tuổi bị va chạm đã không qua khỏi.
Cháu bé 2 tuổi bị va chạm đã không qua khỏi.

Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương nặng nên cháu bé đã tử vong.

Hiện chưa rõ biển số xe và danh tính tài xế lái xe ô tô 4 chỗ gây tai nạn.