Chờ...

Điểm tin trưa 20/10: Tái diễn cảnh hết hàng, bán giới hạn xăng dầu

(VOH) – Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đối mặt với biến động tỷ giá; Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét; Giá vàng giảm, tỷ giá trung tâm tăng là các thông tin mới…

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu đối mặt với biến động tỷ giá

Lạm phát toàn cầu gia tăng cùng với những biến động tỉ giá đang là một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp đến các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2022. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), vấn đề lạm phát và biến động tỉ giá đang tác động làm giảm nhu cầu nhập khẩu hàng hoá của thị trường. Cụ thể trong tháng 9, xuất khẩu thuỷ sản ước đạt trên 850 triệu USD. Dù vẫn cao hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây là lần đầu sau 7 tháng, xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức dưới 900 triệu USD.

Ảnh hưởng của bão số 6, người dân Hà Nội chật vật trong mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C. Khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ C. Theo dự báo, nhiệt độ thấp nhất của Hà Nội hôm nay là 16-18 độ C, cao nhất 21-23 độ C. Hà Nội sẽ duy trì lạnh và mưa trong cả ngày hôm nay 20/10.

Tái diễn cảnh hết hàng, bán giới hạn xăng dầu

Ngày mai 21/10 là đến kỳ điều chỉnh giá mới. Dữ liệu về giá nhập khẩu xăng dầu thành phẩm cho thấy, nếu cơ quan điều hành không trích hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, xăng dầu trong nước có thể tăng nhẹ vào chiều mai. Mức tăng đối với xăng khoảng 200 đồng/lít, dầu 400 - 800 đồng/lít. Cho đến hôm nay, tình trạng hết xăng, còn dầu lại tiếp tục diễn ra tại một số cây xăng khu vực các quận huyện ven TPHCM và một tỉnh lân cận. Trong khi trước đó, Bộ Công thương khẳng định nguồn cung khá ổn định. 

Điểm tin trưa 20/10: Tái diễn cảnh hết hàng, bán giới hạn xăng dầu
Tái diễn cảnh hết hàng, bán giới hạn xăng dầu (Ảnh: HL)

Ngày 20/10, giá vàng giảm, tỷ giá trung tâm tăng

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay 20/10 giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 20/10 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.682 VND/USD, tăng 19 đồng so với hôm qua.

Xem thêmGiá vàng hôm nay 20/10/2022: Rơi xuống mức thấp nhất 3 tuần

Cháy kho sơn ở Hà Nội, khói bốc cao hơn trăm mét

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ ngày 20/10, người dân xung quanh khu vực Chợ 365 (phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) phát hiện đám cháy lớn tại nhà xưởng kết hợp làm kho sản xuất sơn tại khu vực chợ 365.  

Đến 9 giờ 30, ngọn lửa vẫn cháy đỏ bên trong kho, lực lượng chức năng vẫn đang khống chế đám cháy. Theo ghi nhận có ít nhất 2 nhà kho rộng hơn 1000 mét đã bị thiêu rụi. Được biết đây là khu vực cho thuê kho, xưởng. Bên trong các nhà kho này chứa nhiều các loại hàng như sơn, đồ điện tử, đồ tiêu dùng.