Điểm tin trưa 22/3: Triển khai phòng hỏi cung có ghi âm, ghi hình | 2 trẻ em tử vong vì bệnh dại

(VOH) - Dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) ôtô sẽ được chia sẻ với Công an và Hải quan; Dự báo diễn biến nắng nóng tại khu vực TPHCM và các tỉnh Nam Bộ...

Quảng Ninh: Đưa vào hoạt động phòng hỏi cung có ghi âm, ghi hình có âm thanh

Ngày 22/3, Viện KSND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa đưa vào hoạt động Phòng hỏi cung, lấy lời khai có ghi âm, ghi hình có âm thanh.

Phòng hỏi cung, lấy lời khai này đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện về ánh sáng, chống ồn và được trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật (gồm thiết bị thu âm, đầu ghi hình ảnh) đảm bảo phục vụ cho việc ghi âm, ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can.

Việc ghi âm, ghi hình trong hỏi cung sẽ góp phần quan trọng vào loại bỏ các trường hợp lạm quyền, bức cung, nhục hình trong hoạt động tư pháp.

Điểm tin trưa 22/3: Triển khai phòng hỏi cung có ghi âm, ghi hình | 2 trẻ em tử vong vì bệnh dại 1
TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) vừa đưa vào hoạt động Phòng hỏi cung, lấy lời khai có ghi âm, ghi hình có âm thanh. - Ảnh: TNO

Dữ liệu giám sát hành trình ôtô sẽ được chia sẻ với Công an và Hải quan

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang tiếp nhận dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe ôtô kinh doanh vận tải truyền về.

Đây là dữ liệu dùng chung phục vụ công tác quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và phối hợp quản lý Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông, an ninh, quản lý thuế, phòng chống buôn lậu của ngành Công an, Hải quan và Thuế. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng lưu trữ thông tin về tốc độ tức thời trong suốt hành trình xe chạy, thông tin về lái xe, thông tin về số lần và thời gian dừng, đỗ xe...

Đọc thêm: Từ 1/7/2023, kinh doanh vận tải lần đầu phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera

Giá vàng nữ trang giảm hơn 1,3 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC sáng nay 22/3 giảm giá 200.000 đồng mỗi lượng, Eximbank mua vào với giá 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67 triệu đồng.

Vàng nữ trang 9999 cũng giảm nhanh về 53,9 triệu đồng, bán ra 54,8 triệu đồng/lượng. Chỉ trong mấy ngày qua, giá vàng nữ trang đã giảm 1,3 triệu đồng/lượng và "rẻ" hơn thế giới gần 900.000 đồng. Ngược lại, vàng miếng SJC giảm chậm nên tăng mức cao hơn quốc tế lên gần 11,4 triệu đồng/lượng.

Dự báo diễn biến nắng nóng tại khu vực TPHCM và các tỉnh Nam Bộ

Những ngày qua, nắng nóng đã xảy ra tại khu vực TPHCM và các tỉnh, thành lân cận. Trong ngày hôm nay 22/3, hình thái thời tiết này tiếp tục diễn ra tại khu vực.

Thông tin từ Đài Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ đến 48 giờ tới, nắng nóng có khả năng xuất hiện trên khu vực nội thành TPHCM và diện rộng trên khu vực Miền Đông, cục bộ ở Miền Tây. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-50%. Thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12h-16h.

Hai trẻ em tử vong vì bệnh dại

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi 9 tuổi chẩn đoán bệnh dại, bé tiếp xúc với chó, mèo bị bệnh dại nhưng gia đình không biết để tiêm phòng. Sau đó bé đã tử vong vì bệnh đã quá nặng.

Trước đó, một bệnh nhi khác 40 tháng tuổi cũng được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, co giật kéo dài, xuất tiết nhiều đờm dãi, sợ gió, sợ nước. Qua khai thác tiền sử, trẻ thường xuyên tiếp xúc với chó, mèo và trước khi nhập viện khoảng 1 tháng, gia đình phát hiện 1 con chó nuôi chết không rõ nguyên nhân.