Chờ...

Điểm tin trưa 22/5: Dự báo giá xăng tăng vào ngày mai | Cháy nhà xưởng ở TPHCM

VOH - Cập nhật giá vàng, giá USD ngày 22/5; Khẩn trương giải cứu một gia đình bị mắc kẹt do đất đá sạt lở ở Bắc Kạn; Cảnh sát 141 bắt 2 vụ ma túy trong một ca làm việc…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 22/5/2024

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng giá vàng miếng thêm 200.000 đồng mỗi lượng, lên 88,9 triệu đồng ở chiều mua vào, bán ra 90,9 triệu đồng. Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giảm nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng vàng miếng, mua vào 88,6 triệu đồng, bán ra 90,6 triệu đồng…

Sáng 22/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với USD ở mức 24.254 đồng. Đồng loạt giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng tăng tương ứng như Vietcombank mua chuyển khoản 25.266 đồng và bán ra 25.466 đồng.

gia-vang-16-4
Ảnh minh họa 

Dự báo giá xăng tăng trở lại ở kỳ điều hành tiếp theo

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết thời gian qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước. Mức tăng tương đối nhẹ.

Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 23/5, xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 70-80 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 160-170 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 30-40 đồng/lít. 

gia-xang-dau-140524-155156
Ảnh minh họa 

Khẩn trương giải cứu một gia đình bị mắc kẹt do đất đá sạt lở ở Bắc Kạn

Theo thông tin ban đầu từ Văn phòng Ban Chỉ huy về Phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn, rạng sáng ngày 22/5, tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sạt lở đất đá vào một nhà dân.

Đất đá đã vùi lấp một phần ngôi nhà thuộc hộ nghèo, trong nhà có ba người: Anh H.T.H, sinh năm 1996 (chồng); chị L.T. S.M, sinh năm 1997 (vợ) và con là H.L.B.A, sinh năm 2022.

Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để ứng cứu. Hiện, thông tin về vụ việc tiếp tục được cập nhật.

sat_lo_dat
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: VOV

Cháy nhà xưởng ở TPHCM, cảnh sát phong tỏa đường dập lửa

Ngày 22/5, Công an thành phố Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà xưởng ở phường Tam Phú.

Sáng cùng ngày, người dân trên đường Tam Bình, phường Tam Phú thấy cột khói bốc lên từ một nhà xưởng. Đến kiểm tra, họ phát hiện đám cháy đã bùng lên dữ dội. Một số người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường ứng cứu. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên khiến nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

chay-nha-xuong
Hiện trường nhà xưởng bị cháy - Ảnh: Dân Trí

Hà Nội: Cảnh sát 141 bắt 2 vụ ma túy trong một ca làm việc

Sáng 22/5, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tổ công tác Y9/141 (Công an thành phố Hà Nội) vừa phối hợp với Công an phường Thụy Khuê làm nhiệm vụ tại khu vực đường Thụy Khuê (Hà Nội).

Chiều ngày 21/5, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn, nên đã tiến hành chặn dừng để kiểm tra. Qua đó, phát hiện 1 túi nilon bên trong đựng các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Danh tính đối tượng là Doãn Thế Đ. (SN 1998). Sau đó, trinh sát tiếp tục báo về 1 trường hợp khác, đối tượng là Nguyễn Hồng M. (SN 1969).

Tổ công tác đã phát hiện một gói giấy bạc đựng chất bột màu trắng. Ông M. thừa nhận tang vật trên là heroin mua về để sử dụng. Hiện, các đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao nhằm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Baner F