Chờ...

Điểm tin trưa 23/10: Đà Nẵng mở rộng trường hợp được thuê, mua nhà ở xã hội

VOH - Tôm hùm Việt Nam trở lại vị thế hàng đầu tại thị trường Trung Quốc; Kỷ luật nhiều cán bộ Viện KSND ở Đắk Nông để xảy ra oan sai... là các tin đáng chú ý.

Giá xăng dự báo điều chỉnh ra sao trong phiên điều hành tới?

Theo kế hoạch, liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ vào ngày mai (24/10).

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phân phối xăng dầu phía Nam cho biết, sau kỳ điều hành trước, giá dầu thô bật tăng nhẹ nhưng gần đây lại có xu hướng giảm.

Vì vậy, nhiều khả năng giá xăng trong nước sẽ giảm nhẹ trong kỳ điều hành này. Giá xăng dự kiến giảm khoảng 50-100 đồng/lít, còn dầu diesel có thể giảm mạnh hơn khoảng 300-350 đồng/lít.

Trường hợp liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính trích Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm ít hơn hoặc giữ nguyên.

giá xăng xăng dầu

Tôm hùm Việt Nam trở lại vị thế hàng đầu tại thị trường Trung Quốc

Lượng tôm hùm Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam đã quay trở lại mức cao. Truyền thông Trung Quốc ngày 22/10 đưa tin, trong 9 tháng đầu năm nay, lượng tôm hùm Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng gấp 33 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân của sự biến động này đến từ việc giá tôm hùm thấp và các mối liên kết thương mại chặt chẽ hơn giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đà Nẵng mở rộng trường hợp được thuê, mua nhà ở xã hội

Đà Nẵng vừa có quyết định quy định về điều kiện được thuê, mua nhà ở xã hội theo hướng mở rộng đối tượng hơn so với trước đây.

Theo đó, đối tượng ưu tiên được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng ngân sách là người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn như hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, hộ có người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Chính phủ, hộ có người đơn thân nuôi con.

công trình xây dựng tòa nhà nhà ở xã hội mh v

Kỷ luật nhiều cán bộ Viện KSND ở Đắk Nông để xảy ra oan sai

Ngày 23/10, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết đã thi hành kỷ luật đối với nhiều cán bộ, Đảng viên liên quan đến các vụ án oan sai tại huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông).

Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh, nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Trần Đình Vỹ, nguyên Đảng ủy viên, Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về kinh tế, chức vụ, Viện KSND tỉnh Đắk Nông.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông cũng kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Huy Phúc, Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông); nguyên Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Đắk Glong.

banner