Chờ...

Điểm tin trưa 22/10: TPHCM ban hành bảng giá đất | ĐH Hà Nội thu hồi bằng của ông Vương Tấn Việt

VOH - Siết chặt quy định bán thuốc qua sàn thương mại điện tử; 42 công viên dọc sông Sài Gòn sẽ kết nối giao thông dịch vụ... là các tin đáng chú ý.

TPHCM ban hành bảng giá đất mới, có hiệu lực từ ngày 31/10

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định 79/2024, quy định bảng giá đất điều chỉnh áp dụng từ ngày 31/10/2024 đến 31/12/2025.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, bảng giá đất mới sẽ bằng khoảng 50% giá thị trường, so với 30% trước đây. Đặc biệt, giá đất thương mại, dịch vụ đã được điều chỉnh giảm sâu.

bất động sản tphcm 2

Siết chặt quy định bán thuốc qua sàn thương mại điện tử

Sáng 22/10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.

Một số đại biểu không đồng tình với chính sách bán thuốc qua sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy cần có quy định pháp lý về vấn đề này, để đảm bảo việc kinh doanh thuốc an toàn và hiệu quả.

42 công viên dọc sông Sài Gòn sẽ kết nối giao thông dịch vụ

Chuỗi 42 công viên dọc sông Sài Gòn được UBND TPHCM kỳ vọng sẽ phát huy tiềm năng kinh tế dịch vụ và cải thiện chất lượng cảnh quan, sinh thái.

Đề án này thuộc giai đoạn phát triển kè sông và kinh tế ven sông giai đoạn 2020-2045, hiện đã hoàn thành 80% khối lượng công việc của giai đoạn 2021-2025.

Nhiều tàu nằm bờ do giá cá ngừ vằn giảm mạnh

Trong gần một tháng qua, nhiều tàu cá tại Nha Trang, Khánh Hòa phải nằm bờ do giá cá ngừ vằn giảm mạnh. Điều này gây khó khăn cho ngư dân khi các doanh nghiệp thu mua gặp trở ngại xuất khẩu vì quy định về kích cỡ tối thiểu của cá ngừ vằn.

Tàu cá tránh bão

Trường đại học Hà Nội thu hồi bằng của ông Vương Tấn Việt

Trường đại học Hà Nội đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh hệ đào tạo từ xa của ông Vương Tấn Việt.

Nhà trường cho biết không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông do thời hạn lưu giữ hồ sơ đã hết theo quy định.

banner