Chờ...

Điểm tin trưa 21/10: Hủy chuyến vì phát hiện máy bay móp đầu | Giá vàng miếng SJC lên mức 88 triệu

VOH - Hàng giá rẻ qua Temu tràn vào Việt Nam; Sửa luật Dược để người dân tiếp cận thuốc mới nhanh hơn... là các tin đáng chú ý.

Máy bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc phải hủy chuyến vì phát hiện móp đầu

Sáng 21/10, một máy bay của hãng Korean Air phải hủy chuyến sau khi phát hiện bị móp ở chóp mũi.

Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Đà Nẵng lúc 22h50 tối 20/10, bay đến Seoul (Hàn Quốc), nhưng khi máy bay đáp xuống Đà Nẵng, bộ phận mặt đất phát hiện sự cố.

Phần mũi bị lõm đường kính hơn 0,5m, có dính máu, nghi va chạm với chim trời. Sự cố này buộc phải hủy lịch trình quay về Hàn Quốc để kiểm tra kỹ thuật.

máy bay bị móp

Hàng giá rẻ qua Temu tràn vào Việt Nam

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, nổi bật với sản phẩm giá rẻ.

Chuyên gia cho rằng doanh nghiệp Việt cần nâng cao chất lượng, cải tiến bao bì, tạo sức mạnh liên kết để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong nước và quốc tế.

Giá vàng miếng SJC tăng sốc, lên 88 triệu đồng/lượng

Sáng 21/10, giá vàng miếng SJC tăng thêm 2 triệu đồng/lượng, đạt mức 88 triệu đồng/lượng. Đây là mức tăng mạnh sau thời gian dài đứng yên, tiến gần mức kỷ lục 92 triệu đồng/lượng đạt vào tháng 5.

Giá vàng nhẫn 9999 cũng tăng, chênh lệch giá mua - bán vàng miếng giảm còn 1,3 triệu đồng/lượng.

giá vàng 4

Sửa luật Dược để người dân tiếp cận thuốc mới nhanh hơn

Dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của luật Dược 2016 sẽ được trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Điểm mới của dự thảo là đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận thuốc mới nhanh hơn, đặc biệt là thuốc chuyên khoa đặc trị, ứng dụng công nghệ cao.

Trường đại học nước ngoài top 500 thế giới mới được lập phân hiệu ở Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành nghị định sửa đổi, quy định chỉ những trường đại học nước ngoài thuộc top 500 thế giới mới được thành lập phân hiệu tại Việt Nam. Quy định này nhằm thu hút các cơ sở giáo dục đại học có chất lượng đầu tư, đảm bảo chuẩn giảng viên không thấp hơn quy định của Việt Nam.

banner