Chờ...

Điểm tin sáng 21/10: Đồng Nai kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh vũ trường | Gần 300 người dập lửa vụ cháy

VOH - Đề xuất mở rộng tuyến đường cấm xe tải hạng nặng tại TP Thủ Đức; Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 quy tụ gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên... là các tin đáng chú ý.

Đề xuất mở rộng tuyến đường cấm xe tải hạng nặng tại TP Thủ Đức

UBND TP Thủ Đức đã họp bàn với các đơn vị liên quan để giải quyết tình trạng xe tải hạng nặng lưu thông trên các tuyến đường dân sinh, gây mất an toàn giao thông và ùn tắc thường xuyên tại khu vực phía Đông thành phố.

Theo phương án điều chỉnh, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh sẽ cấm xe container 24/24 giờ trên đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Đỗ Xuân Hợp, đồng thời cấm xe tải và ô tô chở hàng trên 5 tấn từ 6 giờ đến 22 giờ.

Các tuyến đường khác như Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường và nhánh Y1 (tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) cũng sẽ áp dụng lệnh cấm tương tự đối với xe container và xe tải hạng nặng trong những khung giờ nhất định.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 quy tụ gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 15/11 tại Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ.

30 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài công lập sẽ tham dự Liên hoan với gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên góp mặt trong 34 vở diễn.

Liên hoan do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Gần 300 người căng mình dập lửa vụ cháy thảm thực bì ở núi Sơn Đào

Vào khoảng 14h05 ngày 20/10, một vụ cháy thảm thực bì đã xảy ra tại khu vực núi Sơn Đào thuộc địa bàn các xã: Thủy Đường, Thủy Sơn, Hòa Bình (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Nhận được tin báo, UBND huyện Thủy Nguyên nhanh chóng huy động lực lượng gần 300 người từ chính quyền, nhân dân, dân quân tự vệ các xã cùng nhiều xe chữa cháy, phương tiện chữa cháy để tiếp cận hiện trường dập lửa.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến khoảng 21h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã khoanh vùng chữa cháy, chống cháy lan và đám cháy thảm thực bì cơ bản được khống chế, dập tắt.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Dập tắt trong đêm vụ cháy rừng trên núi Bàn Cờ
Ảnh minh họa

Thừa Thiên Huế lập danh sách di dời dân vùng nguy cơ sạt lở núi

Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập danh sách các khu vực có nguy cơ sạt lở núi cao và yêu cầu chính quyền địa phương có kế hoạch di dời dân đến nơi an toàn khi có mưa bão.

Những hộ dân sống tại các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là những hộ dân sống dưới chân núi Phú Gia, sẽ được ưu tiên di dời đến nơi khác để đảm bảo an toàn.

Dự án trồng cây tạo mảng xanh tại chân núi Phú Gia, bao gồm hạng mục di dời, tái định cư cho 32 hộ dân đang sống thấp thỏm vì sạt lở, dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2025 với tổng mức đầu tư hơn 65 tỷ đồng.

Đồng Nai kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh vũ trường, bar, beer club

Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh vũ trường, bar, beer club gồm ADM, Kosho, Vip Lounge và Nation, cùng đóng tại phường Thống Nhất (TP Biên Hòa); phát hiện hàng loạt sai phạm.

Trong đó, có 24 người (17 nam và 7 nữ) dương tính với chất ma túy, 6 người tình nghi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 1 người tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tạm giữ 32 bình sử dụng shisha, 36 hộp shisha (4 hộp đã sử dụng); 21 bình khí nghi vấn khí N2O (còn gọi là khí cười), 507 bong bóng dùng để chứa khí N2O (87 bong bóng đã sử dụng); 69 chai rượu chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiểm tra lĩnh vực an toàn phòng cháy chữa cháy tại 4 cơ sở trên, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vi phạm như cửa, lối thoát, cầu thang và đường thoát nạn không đủ kích thước, số lượng; trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy không đủ hoặc không đồng bộ.

kiểm tra ma túy trong quán bar vũ trường Đồng Nai cacc

Người đàn ông chặn xe cấp cứu đang làm nhiệm vụ ở TPHCM

Ngày 20/10, anh T.M.Kh. – tài xế xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM – cho biết đêm 19/10, trong lúc lái xe cấp cứu đi làm nhiệm vụ trên đường thì bị người đàn ông chạy xe máy chặn đầu, cản trở lưu thông.

Người đàn ông này đã dừng xe, bước xuống và lớn tiếng thách thức tài xế xe cấp cứu, thậm chí còn nói “Mày có ngon thì tông vô coi”.

Sự việc xảy ra tại giao lộ đường Lữ Gia – Nguyễn Thị Nhỏ (phường 9, quận Tân Bình), khi xe cấp cứu đang mở đèn ưu tiên chạy từ đường Lý Thường Kiệt (quận 10) đến nơi cần chở bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long – giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 – cho biết hiện chưa nhận được báo cáo về sự việc, tuy nhiên trung tâm sẽ làm rõ.

Theo bác sĩ Long, việc nhân viên trung tâm cấp cứu đi cấp cứu cho người bệnh gặp cản trở hoặc thái độ không hợp tác của một số người không hề hiếm gặp.

Trong trường hợp này, khi ảnh hưởng đến thời gian cấp cứu của người bệnh, nhân viên sẽ liên hệ với công an địa phương để giải quyết và tiếp tục làm nhiệm vụ.

banner