Chờ...

Điểm tin trưa 23/7: Giá nhà ở các đô thị vẫn tăng cao |Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) ngập do bão

VOH - Ớt Việt Nam tăng xuất khẩu sang Trung Quốc nhờ chất lượng cao và đa dạng; Bị bắt vì không trả lại gần 500 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm... là các tin đáng chú ý.

Ớt Việt Nam tăng xuất khẩu sang Trung Quốc nhờ chất lượng cao và đa dạng

Ớt Việt Nam đang được Trung Quốc tăng cường thu mua nhờ chất lượng cao và đa dạng về chủng loại. Trong 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt hơn 7.300 tấn, tăng gần 32% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ớt Việt Nam có nhiều ưu điểm như độ cay cao, thời gian thu hoạch ngắn và có thể trồng quanh năm. Mỗi cây ớt có thể cho thu hoạch tới 4kg quả, mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu ớt lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 87% tổng lượng ớt xuất khẩu. Ngoài ra, ớt Việt Nam còn được xuất khẩu sang các thị trường khác như Lào, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU,...

Giá nhà tại các đô thị vẫn tăng cao, khó mua nhà vừa túi tiền

Giá nhà tại các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM vẫn đang tăng cao, khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong việc mua nhà.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, thị trường Hà Nội quý II/2024 không có nguồn cung căn hộ chung cư mới nào dưới 45 triệu đồng/m². Nửa đầu năm 2024, phân khúc căn hộ 4 tỷ đồng chiếm 54% thị trường.

Tại TPHCM, giá rao bán bình quân của một căn hộ ở các quận trung tâm đều trên 3 tỷ đồng. Nguồn cung căn hộ bình dân ngày càng hạn chế, chỉ chiếm 18% nguồn cung sơ cấp trong 6 tháng, chủ yếu nằm cách trung tâm thành phố hơn 10 km.

Các chuyên gia cho rằng giá nhà tăng cao là do nguồn cung khan hiếm, chi phí đầu tư tăng cao và chênh lệch cung – cầu.

Để giải quyết vấn đề này, cần có các giải pháp như tháo gỡ vướng mắc pháp lý, cải tạo các dự án chung cư cũ, cho phép chuyển đổi đất khác thành đất ở, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp đầu tư vào nhà ở xã hội.

bất động sản tphcm
Ảnh minh họa

TPHCM vẫn duy trì đèn giao thông đếm ngược tại các giao lộ

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết hiện nay đang làm thí điểm tạm ngưng hoạt động của đèn số đếm ngược tại 4 giao lộ ở quận 3 (các giao lộ Nguyễn Đình Chiểu với Cách Mạng Tháng Tám, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan) và giao lộ Mai Chí Thọ - Tố Hữu (TP Thủ Đức) để đánh giá phương thức tổ chức hệ thống đèn giao thông phù hợp tại giao lộ, đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc.

Sau thời gian thí điểm, sở sẽ phối hợp lấy ý kiến các cơ quan có liên quan và tham vấn các chuyên gia giao thông để đánh giá kỹ lưỡng hiệu quả thí điểm, làm cơ sở xem xét, điều chỉnh tại các khu vực giao lộ trong thời gian tới nếu cần thiết.

Một số chuyên gia giao thông cho rằng việc thí điểm bỏ đèn giao thông đếm ngược ở TPHCM là có cơ sở và mục đích hướng tới điều chỉnh đèn giao thông, thói quen đi lại của người dân khoa học, chỉn chu.

Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) ngập úng do bão số 2

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đêm qua, sáng sớm nay ở Cát Bà, Hải Phòng mưa rất to hàng trăm mm đã gây ngập úng một số khu vực trũng thấp. Có đoạn ngập sâu gần nửa bánh xe máy.

Đến 9h ngày 23/7, bão số 2 đã yếu thành áp thấp nhiệt đới trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng và dự báo sẽ yếu thành vùng áp thấp ở vùng núi phía Bắc.

Gió ở Cát Bà sẽ giảm dần nhưng khả năng vẫn còn mưa lớn. Trên đất liền Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ tiếp tục mưa lớn trong ngày 23 và 24/7, trong đó Đông Bắc Bộ mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 70 - 150 mm, có nơi vượt 300 mm.

Lũ sẽ lên trên một số sông, đề phòng ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Gần 4.000 du khách đang lưu trú tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) không thể về đất liền do ảnh hưởng của bão số 2.

cát bà Hải phòng ngập do ảnh hưởng bão

Bị bắt vì không trả lại gần 500 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Lực (51 tuổi, trú tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”. 

Theo điều tra, ngày 21/10/2023, anh N.V.A. (38 tuổi, trú phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) đã chuyển nhầm tổng số tiền 484 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Tiến Lực qua ứng dụng ngân hàng BIDV.

Mặc dù biết số tiền trên là do người khác chuyển nhầm nhưng Lực không liên lạc với ngân hàng hay cơ quan chức năng để trả lại mà dùng hết số tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Đến ngày 25/3/ 2024, anh A. Nghi ngờ Lực cố tình chiếm đoạt số tiền nên đã đến Công an thị xã Phú Mỹ làm đơn tố giác về hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

U19 Việt Nam đối mặt với nguy cơ chạm thành tích kém nhất lịch sử giải U19 Đông Nam Á

U19 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á 2024 sau khi Thái Lan và Malaysia giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2.

Với chỉ 1 điểm sau 2 trận, U19 Việt Nam xếp thứ 3 bảng B và không thể đi tiếp ngay cả khi giành chiến thắng trước U19 Lào ở lượt trận cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U19 Việt Nam không giành được chiến thắng nào tại một kỳ U19 Đông Nam Á.

Trong quá khứ, U19 Việt Nam luôn có ít nhất 2 chiến thắng tại các giải U19 trong khu vực.

banner