Điểm tin trưa 24/12/2022: Truy nã người đóng giả đại úy, lừa tiền 2 cô gái

(VOH) - Điểm tin trưa 24/12 có các tin chính: Đêm nay 24/12, Bắc bộ rét 10 độ C, Nam bộ trời lạnh; Cháy nhà dân ở quận 11, TP.HCM,...

Ngày hội cua Cà Mau diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn

Tối qua 23/12, tại TP.Cà Mau diễn ra lễ khai mạc Ngày hội cua Cà Mau lần thứ I năm 2022 với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu và đông đảo người dân trong tỉnh.

Ngày hội diễn ra trong 9 ngày với những hoạt động ấn tượng như đua tốc độ cua, trói cua trình diễn,  xác lập kỷ lục 69 món ăn chế biến từ cua Cà Mau... Đây là năm đầu tiên Ngày hội cua quy mô cấp tỉnh được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị (từ ngày 23 - 31.12). Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút hàng chục ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm, du lịch.

Đêm nay 24/12, Bắc bộ rét 10 độ C, Nam bộ trời lạnh

Bắc bộ ban ngày trời có nắng nhưng trong đêm Noel dự báo trời rét với nhiệt độ thấp nhất 10 - 13 độ C. Nam bộ thời tiết se se lạnh về đêm và sáng sớm.

Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, miền đông có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C. Trời có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Trong đêm Noel, thời tiết sáng sớm và đêm trời lạnh.

Điểm tin trưa 24/12/2022: Truy nã người đóng giả đại úy, lừa tiền 2 cô gái 1
Ảnh minh họa

Tai nạn giao thông gây thương vong, gãy trụ điện gây mất điện nhiều giờ tại Phú Quốc

Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông làm một người tử vong và gãy trụ điện gây mất điện nhiều giờ.

Tối hôm qua 23/12, một người đàn ông điều khiển xe máy chở một phụ nữ đi trên tỉnh lộ 47, khi đến đoạn vào nghĩa trang xã Dương Tơ, xe máy có dấu hiệu chuyển làn qua trái. Lúc này ô tô 7 chỗ phía sau không xử lý kịp nên va chạm vào xe máy.

Sau cú va chạm, xe máy bị kéo đi một đoạn khá xa và tông vào trụ điện. Hai người đi trên xe máy bị thương nặng. Người dân nhanh chóng đưa cả 2 vào bệnh viện cấp cứu nhưng một người phụ nữ đã tử vong sau đó không lâu.

Tại hiện trường, ô tô hư hỏng nặng phần đầu, xe máy trơ khung, trụ điện bên đường bị gãy. Điện lực Phú Quốc đã kịp thời cắt điện, điều hơn 10 công nhân đến khắc phục sự cố.

Cháy nhà dân ở quận 11, TP.HCM

Sau tiếng nổ lớn, nhà dân trong hẻm ở Q.11 bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Đến rạng sáng nay 24/12, lực lượng chức năng Q.11 vẫn đang xử lý hiện trường, làm rõ nguyên nhân, thiệt hại từ vụ cháy nhà dân trên địa bàn.

Khuya 23/12, người dân sống trên đường Âu Cơ bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ. Đến kiểm tra, họ phát hiện căn nhà trong hẻm 127/47F Âu Cơ bốc cháy. Hiện trường đang được phong tỏa, chờ cơ quan chức năng khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại từ vụ cháy.

Người đàn ông tại Đà Nẵng đóng giả đại úy, lừa tiền 2 cô gái, và bị truy nã

Hôm nay 24/12, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) ra thông báo truy nã bị can đóng giả đại úy quân đội, lừa tình, lừa tiền của 2 cô gái.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hải Châu đã khởi tố Lương Ngọc Long (35 tuổi, Gia Lai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Long đã tìm mua quân phục cấp đại úy, giả làm sĩ quan để làm quen các cô gái qua mạng xã hội rồi lừa đảo.

Điểm tin trưa 24/12/2022: Truy nã người đóng giả đại úy, lừa tiền 2 cô gái 2
Công an cảnh báo nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội. Ảnh minh họa

Tổng số tiền Long “đầu tư” ban đầu cho mục đích lừa đảo là 750.000 đồng. Sau đó, Long lập nhiều tài khoản Facebook, Tik Tok, mặc quân phục, chụp ảnh làm hình đại diện cho các tài khoản mạng xã hội. Lợi dụng lòng tin của các cô gái, Long đã lừa hàng chục triệu đồng và hiện tại đã bỏ trốn khi bị khởi tố.