Điểm tin trưa 25/5: Một người ngộ độc botulinum đã chết | Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

VOH - Thực hư khách sạn xây trên núi đá giữa Hạ Long; Hai anh em mất tích trên biển, đã tìm thấy thi thể một người… là những tin tức quan trọng khác.

Một người ngộ độc botulinum đã chết

Báo TTO cho biết, người đàn ông 45 tuổi (thành phố Thủ Đức) bị ngộ độc botulinum đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tử vong.

Đây là một trong ba ca bị ngộ độc botulinum cùng với hai anh em ruột đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Điểm tin trưa 25/5: Một người ngộ độc botulinum đã chết | Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư 1

Một trong hai anh em ruột đang phải thở máy do ngộ độc botulinum tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay sau đó, ông được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị trong tình trạng liệt cơ, phải thở máy, điều trị kháng sinh.

Trước đó, người đàn ông 45 tuổi này được chẩn đoán ngộ độc botulinum do ăn phải một loại mắm.

Bệnh nhân bị biến chứng nặng và đã tử vong trước khi sử dụng thuốc giải độc.

Số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội đang tăng theo tuần

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong khi số ca mắc thủy đậu, tay chân miệng giảm thì sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng.

Từ ngày 12 – 19/5 có 20 ca được ghi nhận, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội ghi nhận 268 ca mắc SXH tại 27/30 quận, huyện, thị xã; 143/579 xã, phường, thị trấn của thành phố có ca bệnh.

Trong hơn 5 tháng đầu năm nay, thành phố ghi nhận 14 ổ dịch SXH tại 9 quận, huyện.

Dịch SXH có thể gia tăng nhanh trong thời gian tới, do điều kiện thời tiết hiện thuận lợi cho lăng quăng, muỗi truyền bệnh phát triển.

TPHCM: Tạt sơn đòi nợ, thanh niên bị đưa đi khắc phục hậu quả

Ngày 25/5, Công an phường Hiệp Phú, thành phố Thủ tiếp tục làm rõ vụ nhà dân trên địa bàn bị tạt sơn.

Công an xác định T.T.V.H (29 tuổi, ngụ Q.3) là nghi phạm đã tạt sơn vào nhà dân nói trên rồi tự quay phim lại.

H. khai 1 người thuê đi tạt sơn, hù dọa nhằm đòi nợ khoảng 1,2 tỉ đồng và hứa hẹn thù lao 500 triệu đồng.

Trong ngày 24/5, H. được công an đưa hiện trường để khắc phục hậu quả do mình gây ra. Hiện vụ nhà dân bị tạt sơn khủng bố đang được tiếp tục làm rõ.

Thực hư khách sạn xây trên núi đá giữa Hạ Long

Ngày 25/5, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện nay trên một số trang cá nhân và hội nhóm đang sử dụng hình ảnh không có thật về khách sạn được xây dựng tại núi đá giữa vịnh Hạ Long để nhằm chào bán tour, combo du lịch.

Một số đơn vị cung cấp dịch vụ tour, combo du lịch đã đăng tải bản thiết kế một khách sạn có tên "Fantasy Ha Long Bay" nhằm thu hút người dân và du khách.

Phía Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh khẳng định không tồn tại khách sạn như thế này giữa vịnh Hạ Long. Do đó, du khách không nên tin cũng như chia sẻ thông tin sai lệch trên và cần hết sức cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

Hai anh em mất tích trên biển, đã tìm thấy thi thể một người

Sáng 25/5, lãnh đạo Đồn biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể một trong hai ngư dân bị mất tích trên biển suốt ba ngày qua.

Theo đó, thi thể ông Nguyễn Văn Sửu (50 tuổi, ngụ thôn Song Hồng, xã Cương Gián) được tìm thấy vào lúc 6h20 cùng ngày, trên vùng biển Cương Gián cách bờ khoảng 8 hải lý.

Hiện lực lượng chức năng phối hợp người dân đưa thi thể ông Sửu vào bờ, đồng thời tiếp tục tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Hà Nội: Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư tử vong

Ngày 25/5, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân bé gái 4 tuổi rơi từ tầng cao chung cư xuống đất thiệt mạng thương tâm.

Tòa chung cư xảy ra sự việc - Ảnh: Internet
Tòa chung cư xảy ra sự việc - Ảnh: Internet

Sáng cùng ngày, bé gái ra ban công rồi rơi từ tầng 12 tòa chung cư trong khu đô thị Đặng Xá. Cháu bé được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.