Điểm tin sáng 25/5: Phát hiện đôi chân người bị đốt cháy | Ngộ độc vì ăn nhầm xác nhộng ve sầu

VOH - Thuốc điều trị ngộ độc Botulinum về đến TPHCM; Chủ nợ theo thưởng 500 triệu cho nam thanh niên đốt nhà, đòi nợ thay… là những tin quan trọng khác.

Bình Dương: Phát hiện đôi chân người bị đốt cháy

Tối 24/5, Công an tỉnh Bình Dương cùng Công an thành phố Tân Uyên tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc phát hiện một phần thi thể người bị đốt cháy.

Hiện trường vụ việc là đôi chân người từ phần đầu gối trở xuống, chưa xác định được nhân thân, lai lịch, đang trong quá trình phân hủy, bị đốt cháy trong vali.

Chiều cùng ngày, người dân phát hiện tại bãi đất trống thuộc khu phố Khánh Lộc (phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên) có vật thể lạ màu đen. Khi đến kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện đôi chân giống người đã bị đốt cháy.

Thuốc điều trị ngộ độc Botulinum về đến TPHCM

Tối 24/5, với sự hỗ trợ rất kịp thời của WHO, 6 lọ thuốc Botulinum Antitoxin Heptavalent được gửi từ kho của WHO tại Thuỵ Sĩ về đến TPHCM, kịp thời điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc Botulinum.

Theo Bộ Y tế, ngộ độc Botulinum rất hiếm xảy ra, ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Từ năm 2020 đến nay, rải rác có một vài ca bệnh/năm, gần đây có 3 ca tại TP.HCM. Do bệnh này hiếm xảy ra nên nguồn cung trên thế giới cũng rất hiếm, giá cũng rất cao.

Tại Việt Nam, thuốc hiện chưa nằm trong danh mục các thuốc được quỹ bảo hiểm y tế chi trả.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý không bảo quản và sử dụng thức ăn đã được chế biến từ lâu; cần đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh nguy cơ ngộ độc nói chung, ngộ độc độc tố Botulinum nói riêng.

Nhiều điều chỉnh về giao thông tại trung tâm TPHCM

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan để điều chỉnh giao thông ở khu vực trung tâm TPHCM (chợ Bến Thành, quận 1) nhằm chỉnh trang lại khu vực này.

Như tại đường Yersin (đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo) từ hai chiều thành một chiều, đi theo hướng đường Phạm Ngũ Lão đến Trần Hưng Đạo.

Vạch sơn dành cho người đi bộ tại khu vực giao lộ mới công trường Quách Thị Trang sẽ được mở rộng từ 3m lên 5m để đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Dải phân cách tim đường Lê Lai (đoạn từ đường Phan Chu Trinh đến đường Trương Định) được kéo dài khoảng 50m về phía giao lộ Trương Định - Lê Lai.

Mưa đá ở huyện miền núi Quảng Ngãi

Một số người dân ở huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, 2 ngày qua trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm theo sấm sét và gió lớn. Kèm theo sấm sét còn có mưa đá nên người dân chỉ ở trong nhà, không dám ra đường.

Mưa lớn kèm theo gió đã khiến nhiều cây xanh trên địa bàn TT.Di Lăng (Sơn Hà) bị ngã đổ, một số nơi mưa đá làm hoa màu của người dân trên địa bàn bị hư hỏng.

Hiện UBND H.Sơn Hà đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương kiểm tra địa bàn, thống kê, khắc phục thiệt hại do mưa gây ra.

Nhịp tim bệnh nhân hơi chậm và đang được theo dõi sát về mạch, huyết áp.

Chủ nợ hứa trả 500 triệu cho nam thanh niên đốt nhà, đòi nợ thay

Hôm 24/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Đức lập hồ sơ xử lý H. (29 tuổi, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi tạt sơn nhà người dân ở phường Hiệp Phú để đòi nợ. Anh được thuê hù dọa, tạt sơn nhà bà L. đòi 1,2 tỉ đồng để nhận 500 triệu đồng.

Trước đó N. (con gái bà L.) mượn số tiền lớn để làm ăn. Do đợt dịch COVID-19 khó khăn, làm ăn thua lỗ, N. chỉ trả được hai lần xong không trả được nữa.

Chiều qua, lực lượng chức năng yêu cầu H. quay lại căn nhà mình tạt sơn để lau chùi, dọn dẹp cho chủ nhà.

Ngộ độc vì nhầm ve với đông trùng hạ thảo

Nam bệnh nhân làm vườn và đào thấy xác nhộng ve sầu cùng với hình thù cây nấm nên nghĩ là đông trùng hạ thảo và mang về ăn lúc khuya cùng ngày (khoảng 12 đến 14 xác nhộng ve sầu).

Liền sau đó bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, đau đầu, đau bụng, buồn nôn đến nôn ói rất nhiều nên được người nhà đưa đến Bệnh viện.

Xác nhộng ve sầu bệnh nhân nhầm tưởng là đông trùng hạ thảo - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Xác nhộng ve sầu bệnh nhân nhầm tưởng là đông trùng hạ thảo - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Hiện bệnh nhân đang nằm phòng hồi sức cấp cứu khoa bệnh nhiệt đới, tình trạng tỉnh, tiếp xúc được và tự thở. Sức cơ tứ chi của bệnh nhân cải thiện.