Điểm tin sáng 24/5: Cổ phiếu FLC bị đình chỉ giao dịch | VN có công viên ánh sáng thực tế ảo

VOH - NHNN giảm 0,5% lãi suất điều hành; Thường vụ Quốc hội đồng ý bỏ giá sàn, giữ giá trần vé máy bay...

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm 0,5% lãi suất điều hành

Ngày 23/5, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định giảm tiếp các mức lãi suất điều hành, bao gồm: lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng. 

Trước đó, ngày 15/3 và 3/4, Ngân hàng Nhà nước cũng giảm các mức lãi suất điều hành. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để tạo thuận lợi cho các tổ chức tín dụng giảm lãi suất huy động và cho vay, qua đó giảm chi phí vốn cho khách hàng, góp phần hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế.

ngân hàng
NHNN giảm 0,5% lãi suất điều hành từ ngày 25/5 - Ảnh: Vneconomy

Thường vụ Quốc hội đồng ý bỏ giá sàn, giữ giá trần vé máy bay

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, việc giữ quy định về giá trần và bỏ quy định về giá sàn đối với dịch vụ hàng không nội địa là cần thiết. 

Việc này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, song không dẫn đến nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh vì dù doanh nghiệp hạ giá bán vẫn phải tuân thủ các quy định tại luật Cạnh tranh về vấn đề này.

Việc bỏ giá sàn cũng giúp người dân sử dụng dịch vụ nhiều hơn, góp phần phát triển thị trường hàng không nội địa.

Cổ phiếu FLC tiếp tục bị đình chỉ giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa đưa cổ phiếu FLC vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5, nhưng vẫn trong tình trạng đình chỉ giao dịch trên UPCoM.

Lý do được đưa ra vào thời điểm bị hủy niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), rồi bị đình chỉ giao dịch là vì dù đã bước sang năm 2023 nhưng doanh nghiệp chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, chưa thể tổ chức đại hội đồng cổ đông 2022.

Trước đó, nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM đã ra quyết định hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC trên HoSE từ ngày 20/2.

cổ phiếu flc
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa cổ phiếu FLC vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5, nhưng vẫn trong tình trạng đình chỉ giao dịch trên UPCoM. - Ảnh: Chính phủ

Xem thêm: Bị hủy niêm yết hơn 700 triệu cổ phiếu, FLC đề nghị cơ quan quản lý xem xét lại

Sắp khởi công cầu hơn 500 tỷ nối Quận 7 và Huyện Nhà Bè, TPHCM

Đoàn giám sát của Thành ủy TPHCM vừa giám sát công tác giải ngân vốn đầu tư công thực hiện dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa (nối Q.7 và H.Nhà Bè). Dự án này được UBND TP phê duyệt từ năm 2000 với mức đầu tư hơn 512 tỷ đồng.

Dự kiến chủ đầu tư sẽ khởi công dự án ngay trong tháng 6 và hoàn thành công trình vào cuối năm 2024. Sau khi hoàn thành, cầu Rạch Đỉa sẽ giúp giảm tải cho cầu Rạch Đỉa 2 trên đường Nguyễn Hữu Thọ, giải quyết 1 trong 4 điểm ùn tắc giao thông tại Q.7 và H.Nhà Bè, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ Nhà Bè sang Q.7 và ngược lại.

Sắp ra mắt công viên ánh sáng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam

Công ty cổ phần du lịch Bến Thành - Non Nước và hai đối tác Hàn Quốc đã ký hợp tác phát triển dự án công viên chủ đề ánh sáng thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ từ Công ty Newto Hàn Quốc.

Công viên được lắp đặt tại khu rừng thông 50 năm tuổi, trong một khu du lịch tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Công viên ánh sáng thực tế ảo sẽ mang đến trải nghiệm giải trí hoàn toàn khác biệt cho du khách bằng việc kích thích cả 5 giác quan, hy vọng tạo ra sản phẩm vui chơi giải trí mới cho du khách đến Đà Nẵng.

Xử phạt 100 triệu đồng cơ sở phục vụ tiệc cưới gây ngộ độc thực phẩm tại Đắk Lắk

Liên quan vụ hàng chục người ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới trên địa bàn H.Buôn Đôn, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở dịch vụ gia chánh Bảo Trân (xã Tân Hòa, H.Buôn Đôn) 100 triệu đồng do có những vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm 4 tháng (từ ngày 16/5) đối với cơ sở này. Đồng thời yêu cầu cơ sở dịch vụ gia chánh này phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.