Chờ...

Điểm tin trưa 26/10: Nở rộ nạn sản xuất cà phê giả | Ngăn chặn vụ giả danh công an để lừa đảo

VOH - Những thông tin khác: Cả nước ghi nhận hơn 6.500 ca mắc sốt xuất huyết trong một tuần; Vụ 4 thanh thiếu niên tử nạn: Không tìm thấy mũ bảo hiểm,…

Cả nước ghi nhận hơn 6.500 ca mắc sốt xuất huyết trong một tuần

Theo Bộ Y tế, thống kê tình hình dịch bệnh cho thấy trong tuần 41 (từ ngày 9-15/10) cả nước ghi nhận 6.504 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, không ghi nhận ca tử vong.

So với tuần trước đó số trường hợp mắc bệnh giảm 9,2%, số nhập viện là 4.863, so với tuần trước số nhập viện giảm 11%. Tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 113.962 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, 31 trường hợp tử vong.

Nở rộ nạn sản xuất, buôn bán cà phê giả

Ngay giữa thủ phủ cà phê như Đắk Lắk nhưng đậu nành, bắp được rang xay phối trộn các loại hương liệu, chất tạo màu, rồi đóng gói thành cà phê xuất bán ra thị trường tràn lan.

Theo đó, từ năm 2022 đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 6 vụ sản xuất, buôn bán cà phê bột giả.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất cà phê giả - Ảnh: NLĐ
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất cà phê giả - Ảnh: NLĐ

Trong đó, tỉnh đã truy tố 2 vụ với 3 bị can và Toà án nhân dân đã đưa ra xét xử. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm được phát hiện, thu giữ lên đến hơn 3,5 tỉ đồng.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 26/10

Sáng 26/10, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 69,7 triệu đồng và bán ra 70,2 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng với giá 69,7 triệu đồng và bán ra 70,4 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm 8 đồng, lên 24.095 đồng. Các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng giá USD, chẳng hạn, Eximbank mua vào lên 24.340 - 24.440 đồng, bán ra 24.750 đồng.

Ngăn chặn kịp thời vụ giả danh công an để lừa đảo

Sáng 26/10, Công an xã Sơn Tây (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa ngăn chặn kịp thời một vụ giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là công an thành phố Đà Nẵng thông báo có liên quan đến vụ án ma túy, ông P.H.C. ở Hà Tĩnh không chút nghi ngờ cùng vợ đi vay 50 triệu đồng để chuyển tiền.

Điểm tin trưa 26/10: Nở rộ nạn sản xuất cà phê giả | Ngăn chặn vụ giả danh công an để lừa đảo 2

Ông C. (áo sơ mi trắng, bên phải) được cán bộ công an xã Sơn Tây giải thích để không bị các đối tượng lợi dụng, lừa đảo - Ảnh: NLĐ

May mắn nhân viên Quỹ tín dụng đã phát hiện ra thái độ bất thường của ông C. và trình báo công an giúp ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo trên.

Vụ 4 thanh thiếu niên tử nạn: Không tìm thấy mũ bảo hiểm

Sáng 26/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai thông tin, tại hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong không có chiếc mũ bảo hiểm nào. Cơ quan chức năng đang xét nghiệm nồng độ cồn trong máu các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 17 giờ 45 ngày 25/10, trên tuyến đường liên xã thuộc thôn Pác Bó (Gia Lai), đã xảy ra vụ chạm giữa hai xe máy khiến 4 thanh thiếu niên đều tử vong. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.