Chờ...

Điểm tin trưa 26/7: Lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan | Bị phóng hỏa trong đêm, 2 mẹ con thoát chết

VOH - Vàng miếng tăng giá; Trái phiếu doanh nghiệp qua giai đoạn khó khăn...

Vàng miếng tăng giá

Giá vàng miếng SJC tăng 50.000 đồng mỗi lượng vào sáng 26/7. Vàng nhẫn 4 số 9 tăng 150.000 đồng/lượng, Công ty SJC mua vào 56 triệu đồng, bán ra 57,1 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn lên 1,1 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.746 đồng, giảm 14 đồng so với hôm qua. Tương tự, giá USD tại các ngân hàng thương mại đồng loạt đi xuống. Riêng giá USD tự do giảm 10 đồng ở chiều mua vào và giảm 20 đồng ở chiều bán ra.

Điểm tin trưa 26/7: Lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan | Bị phóng hỏa trong đêm, 2 mẹ con thoát chết 1
Giá vàng miếng SJC tăng 50.000 đồng mỗi lượng vào sáng 26/7. 

Ngân hàng Nhà nước gặp khó trong điều hành chính sách tiền tệ

6 tháng đầu năm, kinh tế thế giới tiếp tục biến động nhanh, phức tạp và khó lường. Sản xuất, thương mại toàn cầu khó khăn; lạm phát ở mức cao; chính sách tiền tệ thắt chặt, tăng lãi suất kéo dài…

Trong nước, tăng trưởng kinh tế thấp hơn kịch bản đề ra, tín dụng 6 tháng đầu năm tăng chậm so với cùng kỳ các năm trước. Về phía NHNN, giải pháp đưa ra là tiếp tục theo dõi sát diễn biến tiền tệ trong nước, quốc tế… Về chi phí vốn cho doanh nghiệp, NHNN sẽ tiếp tục giảm lãi suất nếu có điều kiện.

Trái phiếu doanh nghiệp qua giai đoạn khó khăn 

Số liệu ghi nhận từ Công ty Chứng khoán SSI, cho biết tổng lượng trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong quý 1 chậm song sang đến quý 2 đã có dấu hiệu phục hồi.

Về triển vọng thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong 6 tháng cuối năm, nhóm phân tích của SSI cho rằng nhu cầu tại các nhà đầu tư tổ chức khả năng sẽ phục hồi.

Để khôi phục niềm tin trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ trái phiếu cần tuân thủ các tiêu chuẩn và trách nhiệm cao hơn trong phân phối.

Giá vật liệu xây dựng được dự báo tăng mạnh trong quý 3/2023

Theo dự báo của Bộ Xây dựng, trong quý 3/2023, nhu cầu về đất đắp, đá, cát xây dựng sẽ tăng đột biến. Giá các loại vật liệu xây dựng này cũng được dự báo tăng, gây khó khăn cho cả chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền các địa phương.

Riêng đối với các loại vật liệu xây dựng như ximăng, thép xây dựng và nhựa đường, Bộ Xây dựng dự báo giá sẽ giữ ổn định hoặc giảm nhẹ trong quý 3/2023 do khả năng cung cấp và sản xuất luôn đáp ứng được nhu cầu thi công xây dựng và xuất khẩu.

Điều tra nguyên nhân vụ lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan

Theo ghi nhận, chiều 25/7, xe khách biển kiểm soát 47F-000.88 đang di chuyển trên Cao tốc La Sơn-Tuý Loan theo hướng Bắc-Nam thì xảy ra tai nạn, xe lật nghiêng vào vách núi làm một người chết và 15 người bị thương.

Điểm tin trưa 26/7: Lật xe khách trên Cao tốc La Sơn-Túy Loan | Bị phóng hỏa trong đêm, 2 mẹ con thoát chết 2
Sau khi tự gây tai nạn, xe khách lật nhào vào hướng núi cùng tuyến lưu thông.

Theo các nhân chứng ở hiện trường, chiếc xe khách này đang đổ dốc thì bị trơn trượt nên xe quay ngang, lật vào vách núi theo hướng ngược với chiều di chuyển. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều người đập kính thoát ra ngoài, một số bị thương; một người bị mắc kẹt trên xe. Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Cửa hàng hải sản bị phóng hỏa trong đêm, 2 mẹ con thoát chết

Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng  Ninh) đang tập trung điều tra vụ việc phóng hỏa một cửa hàng bán hải sản tươi sống tại khu 4 phường Quảng Yên gây thiệt hại lớn.

Lúc 2h ngày 11/7, khi bà Đ.T.L (48 tuổi) đang cùng con trai ngủ trong nhà thì có hai thanh niên tiếp cận gần cửa hàng sau đó châm lửa đốt, gây ra vụ cháy lớn. Sau khi phóng hỏa, hai người tẩu thoát. May mắn có người dân phát hiện, hô hoán nên bà Loan cùng con trai kịp thời thoát chết. Công an thị xã Quảng Yên đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội "hủy hoại tài sản".