Điểm tin trưa 28/1/2023: Hà Nam "biển" người chen chân du xuân; Tiêu thụ điện ngày Tết ở mức thấp

(VOH) - Điểm tin trưa 28/1 với các tin đáng chú ý: Ô tô lại xếp hàng đợi đến lượt đăng kiểm tại Hà Nội; Xuân Bắc xin lỗi công chúng vì đã gây hiểu lầm ...

Ô tô lại xếp hàng đợi đến lượt đăng kiểm tại Hà Nội

Sáng nay 28/1 (tức mùng 7 tháng giêng năm Quý Mão), hai hàng dài xe ô tô nối đuôi nhau chờ tới lượt vào kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 29-30D (P.Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, Hà Nội).

Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/1 (tức mùng 5 tháng giêng năm Quý Mão), 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có trụ sở trên địa bàn thành phố sẽ bắt đầu làm việc trở lại sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán 2023.

Trước tết Nguyên đán 2023, việc chỉ còn 2/3 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội hoạt động, trong bối cảnh nhu cầu phương tiện đi đăng kiểm tăng cao đã dẫn đến tình trạng các chủ phương tiện phải xếp hàng dài chờ lấy số kiểm định từ tờ mờ sáng.

Tin tức tiêu thụ điện ngày Tết: thấp hơn công suất lắp đặt điện tái tạo

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày nghỉ Tết, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện quốc gia chỉ ở mức khoảng 24.300 MW/ngày. Mức tiêu thụ điện trên cả nước giảm 30,3% so với ngày thường của tuần trước Tết, thấp hơn dịp Tết năm ngoái khoảng 9,2%. 

Theo EVN, công suất tiêu thụ điện toàn quốc vào giờ thấp điểm trưa còn khoảng 15.500 MW, giờ thấp điểm đêm chỉ còn khoảng 13.600 MW, tương ứng mức khoảng 60% so với ngày bình thường. 

Trong khi đó, tổng công suất lắp đặt nguồn điện năng lượng tái tạo trên toàn quốc vào khoảng 21.000 MW (bao gồm gần 16.200 MW điện mặt trời và gần 4.000 MW điện gió), chiếm tỉ lệ 27% tổng công suất đặt toàn hệ thống điện (khoảng 77.800 MW). 

Như vậy, chỉ riêng về nguồn năng lượng tái tạo đã có công suất lắp đặt cao hơn nhiều so với công suất tiêu thụ điện toàn hệ thống trong các giờ thấp điểm của ngày Tết.

Điểm tin trưa 28/1/2023:  Hà Nam
Ảnh minh họa

Xuân Bắc xin lỗi công chúng vì đã gây hiểu lầm qua bài viết trên Facebook

Nghệ sĩ này cho biết, câu chuyện mình viết trên Facebook chỉ là câu chuyện cá nhân và không có ý làm tổn thương hay xúc phạm khán giả. “Tôi không có ý làm tổn thương và xúc phạm khán giả, những người tôi luôn trân trọng và biết ơn. Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Hiện tại bài viết Cái tát của mẹ vẫn tồn tại trên trang Facebook của nam nghệ sĩ này. Bài viết từ khi được đưa lên đến nay đã 4 ngày và Xuân Bắc nhận chỉ trích của công chúng ngay từ lúc mới đưa lên.

Công chúng cho rằng, anh đã “chửi lại” khán giả là “ăn cháo đá bát” sau khi khán giả chê chương trình Táo quân 2023 là không hay.

Hà Nam: 'Biển' người chen chân du xuân chùa Tam Chúc

Trong ngày 27/1 (tức mùng 6 tết Nguyên đán 2023), hàng ngàn người dân đã đổ về chùa Tam Chúc (H.Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để du xuân, tham quan, đi lễ đầu năm...

Theo đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc, năm nay lượng khách đến chùa tăng đáng kể so với những năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Từ mùng 3 đến mùng 6 tết, mỗi ngày có khoảng 1 vạn du khách đến chùa. Rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra tình trạng chen lấn, quá tải như những năm trước, năm nay ban quản lý bố trí các hàng rào điều tiết dòng người xếp hàng lên thuyền một cách khoa học, chặt chẽ.

Điểm tin trưa 28/1/2023:  Hà Nam
Chùa Tam Chúc đông đúc người đến du xuân

Đà Nẵng: Dập tắt vụ cháy tàu cá trong đêm, hơn 60 tàu neo đậu liền kề

Theo Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, (Công an Đà Nẵng) cho biết tối 27/1, Trung tâm thông tin 114 nhận tin báo xảy ra cháy tàu cá tại khu vực gần cầu cảng số 3 (âu thuyền Thọ Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Tại đây có rất nhiều tàu cá của ngư dân đang neo đậu liền kề.

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an Đà Nẵng điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, cùng các phương tiện đến hiện trường. Đến khoảng 0h15, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã ngăn chặn việc cháy lan, bảo vệ thành công khoảng 60 tàu cá của ngư dân neo đậu liền kề (ước tính tài sản hơn 100 tỉ đồng).

Bước đầu xác định, có ba tàu cá bị cháy, trong đó, hai tàu cá bị cháy hoàn toàn cabin và một phần hầm tàu. Một tàu bị cháy một phần cabin.