Điểm tin trưa 28/11: Thu phí không dừng xe ôtô ở 5 sân bay | Người lao động khó khăn nhận 1 triệu đồng dịp Tết

VOH - Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có một triệu hécta lúa chất lượng cao, phát thải thấp; Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn lỗ... là các tin đáng chú ý.

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có một triệu hécta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững một triệu hécta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng Xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.

Đề án sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long với mục tiêu chung là hình thành một triệu hécta vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp.

Về bảo vệ môi trường và tăng trưởng Xanh, đề án đặt mục tiêu tỷ lệ thất thoát sau thu hoạch dưới 8%; 100% rơm được thu gom khỏi đồng ruộng và được chế biến tái sử dụng.

Sắp thu phí không dừng xe ôtô ra vào tại 5 sân bay lớn nhất cả nước

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không bao gồm: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất. Theo ghi nhận, hệ thống thiết bị sẽ được lắp đặt sau 180 ngày. Với nền tảng là hàng triệu ô tô đã được dán thẻ ETC, hệ thống thu phí được xây dựng theo hướng tích hợp, có thể sử dụng luôn thẻ ETC đường bộ mà không cần dán thêm thẻ khác.

sb h
Ảnh minh họa

Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn lỗ

Sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trên toàn cầu giá vé máy bay đang tăng nhanh từ đầu năm 2023 và các chuyên gia dự báo có thể vẫn ở mức cao trong thời gian tới. Theo ghi nhận, mặc dù thị trường vận tải hàng không đã dần hồi phục nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn chưa thể có lãi. Nguyên nhân chính là vì giá vé máy bay chưa đủ chi phí và hãng hàng không khó có thể giảm giá vé khi phải cân đối thu chi.

Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, 5 người an toàn nhờ lối ra ban công

Sáng 28/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, vào lúc 0h49 cùng ngày, tại nhà dân số 13, ngõ 132 Cầu Giấy xảy ra cháy. Nhận tin báo, lực lượng đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Đến khoảng 1h19 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 5 người. Khi phát hiện cháy, anh Đặng Thanh Tùng (chủ hộ) đã mở cửa ban công tầng 2, cùng các thành viên trong gia đình tự thoát nạn ra ngoài thành công. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

 

chay nha
Ảnh minh họa

Hà Nội: Người lao động khó khăn được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán

Liên quan đến việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên Đán 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi công đoàn cùng những hướng dẫn cụ thể.

Theo đó, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị rà soát số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để có thể hỗ trợ kịp thời.