Chờ...

Điểm tin trưa 28/2: Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại | 800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm

VOH - Học sinh Việt Nam có điểm toán trong nhóm cao nhất thế giới; Cháy lớn ở chợ Hiệp Tân, 3 ki ốt bị thiêu rụi; Bày ra một vở kịch lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 28/2/2024

Giá vàng nhẫn tăng mạnh 400.000 đồng mỗi lượng. Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào lên 63,9 triệu đồng, bán ra 65 triệu đồng; Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 63,9 triệu đồng, bán ra 65,2 triệu đồng.

Sáng 28/2, tỷ giá trung tâm được công bố ở mức 24,014 đồng. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại đi xuống.

Eximbank đưa giá mua xuống 24.410 đồng và bán ra xuống 24.800 đồng. Tương tự, Vietcombank giảm giá mua xuống 24.430 đồng và bán ra còn 24.800 đồng.

 Điểm tin trưa 28/2: Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại | 800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm
Ảnh minh họa - VOH 

Giá xăng dầu trong nước ngày mai có thể tăng trở lại

Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (29/2) có thể tăng theo giá thế giới.

Các doanh nghiệp xăng dầu nhận định, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng 230-380 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 70-120 đồng/lít. Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng trong nước sẽ có phiên tăng trở lại sau lần giảm thứ hai trong năm 2024.

Điểm tin trưa 28/2: Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại | 800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm
Ảnh minh họa - VOH 

Học sinh Việt Nam có điểm toán trong nhóm cao nhất thế giới

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) công bố kết quả khảo sát PISA Việt Nam năm 2022. Kết quả này được OECD đánh giá từ bài khảo sát về toán, đọc và khoa học của 6.068 học sinh ở 178 trường, đại diện cho khoảng 939.500 học sinh 15 tuổi ở Việt Nam.

Điểm trung bình môn toán của học sinh Việt Nam là 438 điểm. Điểm trung bình cả 3 môn của học sinh Việt Nam xếp thứ 34/81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các kết quả này của học sinh Việt Nam chỉ đứng sau Singapore trong khu vực ASEAN.

Kon Tum: Hơn 800 cây sâm Ngọc Linh của dân bị nhổ trộm trong dịp Tết

Ngày 28/2, UBND huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum, thông tin đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra vụ mất trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh của người dân trên địa bàn.

Lợi dụng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, kẻ gian đã đột nhập khu vực trồng sâm Ngọc Linh của người dân để nhổ trộm.

Qua kiểm đếm ban đầu, cơ quan chức năng xác định có hơn 800 cây sâm từ 4 đến 10 năm tuổi của người dân bị nhổ trộm. Để ngăn chặn tình trạng trên, người dân được vận động thay phiên túc trực và lắp đặt camera ở những nơi đảm bảo điều kiện.

Điểm tin trưa 28/2: Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại | 800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm
Kẻ gian đã nhổ trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh - Ảnh: UBND huyện Tu Mơ Rông

TPHCM: Cháy lớn ở chợ Hiệp Tân, 3 ki ốt bị thiêu rụi

Rạng sáng ngày 28/2, khói lửa bất ngờ bùng lên tại ki ốt kinh doanh quần áo khu chợ Hiệp Tân trên đường Hoàng Thiều Hoa, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TPHCM. Ngọn lửa sau đó lan rộng ra khiến 2 ki ốt liền kề.

Phát hiện cháy, nhiều người dân xung quanh đã kéo vòi nước và dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Phú đã điều nhiều phương tiện chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, 3 ki ốt bị cháy rụi cùng nhiều tài sản. Một nhà dân liền kề cũng bị cháy sém, ám khói đen.

Điểm tin trưa 28/2: Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại | 800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm
Ba ki ốt bị lửa thiêu rụi - Ảnh: TTXVN

Bày ra một vở kịch lừa đảo, người phụ nữ chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng

Ngày 27/2, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Hòa (38 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, Phan Thị Hòa đã tham gia vào một thị trường đầu tư ngoại hối trên mạng nhưng bị thua lỗ.

Người phụ nữ này bày ra một vở kịch lừa đảo nhắm vào người quen thân, chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng. Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên phạt Phan Thị Hòa 19 năm tù.