Điểm tin trưa 28/5: Mưa lớn làm đường ngập, cây đổ ở TPHCM | VN giành Á vương 3 Siêu mẫu Thể hình TG

VOH - Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội tăng 20%; Cháy nhà ở Tân Phú; Người phụ nữ lẩn trốn 21 năm sau khi giết chồng; Công an xuống ruộng giúp nông dân Thanh Hóa “chạy lúa” là các tin khác.

Đợt mưa lớn khiến đường ngập, cây đổ ở TPHCM

Chiều qua 27/5, nhiều nơi tại TPHCM như quận 1, quận 3, quận 8, quận 10, quận Tân Bình, TP Thủ Đức xuất hiện mưa lớn. Trận mưa trút xuống làm nhiều tuyến đường tại TP HCM ngập nước, trong đó có nhiều tuyến đường ngay trung tâm TPHCM như Bùi Viện (quận 1), Trần Hưng Đạo (quận 5)... Cây xanh cũng ngã đổ ra đường gây cản trở giao thông.

Theo dự báo, Nam Bộ đang bước vào một đợt mưa lớn kéo dài đến ngày 29/5. TP HCM có mưa rào diện rộng, rải rác mưa vừa và giông, có nơi mưa to. Mưa to tập trung nhiều trong ngày hôm qua 27/5.

Điểm tin trưa 28/5: Mưa lớn làm đường ngập, cây đổ ở TPHCM | VN giành Á vương 3 Siêu mẫu Thể hình TG 1
Nguồn: TNO

Việt Nam giành Á vương 3 giải Siêu mẫu Thể hình Thế giới

Ngô Hoàng Lĩnh, 28 tuổi, vượt qua các thí sinh để giành Á vương 3 cuộc thi World Fitness Supermodel - Siêu mẫu Thể hình Thế giới 2023.

Trong đêm chung kết Siêu mẫu Thể hình Thế giới diễn ra vào tối qua 27/5 tại Thái Lan, Ngô Hoàng Lĩnh cùng các thí sinh trải qua các vòng thi trình diễn đồ bơi, trang phục thể thao, trang phục vest… Người mẫu đến từ Việt Nam được khen ngợi có gương mặt nam tính, phong độ ổn định. Nhờ vậy, anh ghi tên mình vào top 5 chung cuộc và giành ngôi vị á vương 3.

Anh hài lòng với kết quả vừa giành được, dù có chút tiếc nuối. Danh hiệu là thành quả xứng đáng cho những ngày tập luyện, giảm hơn 47kg để có ngoại hình như hiện tại.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội tăng 20%

Ông Vũ Quang Thành - phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - cho biết sơ bộ đến nay, số hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn được duyệt khoảng 30.000 hồ sơ. Con số này tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Số lượng tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công tăng dần thời gian qua. Tuy nhiên, ông Thành cho rằng chính sách bảo hiểm thất nghiệp là có nộp - có hưởng và biến động của thị trường lao động là quy luật tự nhiên. Theo đó, có người tìm việc nhưng cũng có người nghỉ làm để tìm công việc khác.

Cháy nhà ở quận Tân Phú, một người thiệt mạng vì mắc kẹt

Rạng sáng 28/5, căn nhà một trệt, hai lầu trên đường Lê Sao, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM bốc cháy dữ dội khiến một người mắc kẹt thiệt mạng, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cứu được hai người.

Người dân xung quanh chạy đến tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Do ngọn lửa bùng phát mạnh, hàng xóm lân cận cũng ôm đồ đạc chạy ra ngoài. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 7 xe và 45 chiến sĩ đến tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, phun nước dập lửa. Đến 3h20, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy khiến H. (22 tuổi) mắc kẹt trong phòng thiệt mạng. Hai người khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Vụ cháy khiến 378m2 diện tích căn nhà bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản,

Người phụ nữ lẩn trốn 21 năm sau khi giết chồng bằng axít

Sáng 28/5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao đối tượng Trần Thị Huyền (SN 1965, quê huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang để điều tra theo thẩm quyền. Sau khi dùng axit tạt chồng tử vong, người phụ nữ này đã lẩn trốn qua nhiều tỉnh suốt hơn 21 năm và chung sống, có con với 1 người đàn ông khác.

Năm 2002, bực tức vì vợ sa vào cờ bạc, ông T. chửi bới và tát bà Huyền 3 cái. Sau khi ông đi ngủ, bà Huyền đã cầm 1 ca axít có sẵn trong nhà đến đổ lên mặt và người ông T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, bà Huyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 1/4/2002, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định truy nã đặc biệt bà Huyền về tội giết người.

Công an xuống ruộng giúp nông dân Thanh Hóa "chạy lúa"

Một số gia đình ở xã Cẩm Long, tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh neo đơn, điều kiện kinh tế khó khăn nên mỗi khi bước vào vụ thu hoạch đều rất vất vả vì không có người thu hoạch, cho dù lúa đã chín. Vì vậy, lực lượng Công an xã Cẩm Long đã bố trí, sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian xuống đồng cùng dân gặt lúa.

Với sự hỗ trợ, chỉ trong thời gian ngắn cuối giờ trưa và chiều, nhiều ruộng lúa của người dân xã Cẩm Long đã được thu hoạch xong. Đón nhận những thành quả lao động ấy, nhiều người dân đã rất cảm động khi những bao lúa được lực lượng Công an xã đưa về tận nhà.