Điểm tin trưa 3/5: Kỷ lục mới về nắng nóng ở Nam bộ | Độ môtô, xe máy sẽ bị xử phạt đến 2 triệu đồng

VOH - Nguy cơ thi lại nếu vi phạm nồng độ cồn khi bằng lái sắp hết hạn; Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là các tin đáng quan tâm khác trưa 3/5.

Kỷ lục mới về nắng nóng ở Nam bộ

Trong ngày hôm qua (2/5), nhiệt độ cao nhất ở Nam bộ lên tới 38,5 độ C. Đợt nắng nóng dự báo tiếp tục duy trì đến hết tuần. Do nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí thấp 35 - 55% nên cảm giác càng gay gắt.

Theo các chuyên gia, đợt nắng nóng kỷ lục này có thể xem là bất thường của thời tiết. Một số dự báo trước đây nhận định, giai đoạn này, Nam bộ đang vào thời điểm chuyển mùa mưa nhiều và nhiệt độ giảm dần trước khi chính thức vào mùa mưa vào giữa tháng 5.

nang-nong-nam-bo

Nguy cơ thi lại nếu vi phạm nồng độ cồn khi bằng lái sắp hết hạn

Nếu vi phạm các lỗi có thời gian tước bằng lái lâu như nồng độ cồn,... khi bằng lái sắp hết hạn, người vi phạm hoàn toàn có khả năng phải thi lại khi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Theo đó, nếu vào thời điểm làm thủ tục cấp đổi còn thời hạn hoặc hết hạn dưới 3 tháng, thì không phải thi lại. Còn nếu hết hạn trên 3 tháng đến dưới 1 năm thì phải thi lại phần lí thuyết; hết hạn trên 1 năm thì phải thi lại cả phần lí thuyết và thực hành khi làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe mới.

Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 5 tuần

Phiên giao dịch ngày hôm nay 3/5 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại vỡ nợ và lãi suất tăng ở Mỹ. Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3/5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.680 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.630 đồng/lít; dầu diesel không quá 19.390 đồng/lít; dầu hỏa không quá 19.480 đồng/lít; dầu mazut không quá 15.649 đồng/kg.

Độ xe môtô, xe máy sẽ bị xử phạt đến 2 triệu đồng

Để khẳng định cái tôi và thú đam mê của mình, nhiều người đã độ xe (thay đổi hình thức ban đầu của của phương tiện cả ôtô và xe máy). Tuy nhiên, việc này cũng gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi kiểm soát phương tiện. Nhất là khi các phương tiện gây tai nạn giao thông hay dùng vào những việc phạm pháp.

Đối với hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe xe môtô, xe gắn máy: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1 triệu 600.000 đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy.