Chờ...

Điểm tin trưa 30/11: Cựu GĐ bệnh viện Thủ Đức nhận tội theo cáo trạng | Phá dỡ cabin, cứu tài xế mắc kẹt

VOH - Những diễn biến đáng chú ý khác: Tìm cách gỡ khó cho người nuôi tôm hùm; Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng lúc rạng sáng, 2 người may mắn thoát nạn,...

Vụ “thông thầu” tại bệnh viện Thủ Đức: Bị cáo Quân nhận tội

Ngày 30/11, phiên tòa xét xử cựu giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức Nguyễn Minh Quân và 8 đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi.

Khai tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Lợi khai mình là người đứng ra điều hành hoạt động của bốn công ty sân sau của Nguyễn Minh Quân và đã sử dụng các công ty này để nộp hồ sơ dự thầu theo chỉ đạo của Nguyễn Minh Quân.

Điểm tin trưa 30/11: Cựu GĐ bệnh viện Thủ Đức nói bị vu khống | Phá dỡ cabin, cứu tài xế mắc kẹt 1
Bệnh viện thành phố Thủ Đức Nguyễn Minh Quân

Các công ty do Lợi điều hành sau đó đã trúng 27/28 gói thầu tại Bệnh viện Tp.Thủ Đức, với tổng số tiền hơn 345 tỷ đồng, tạo điều kiện cho Nguyễn Minh Quân tham ô hơn 103,6 tỷ đồng của Nhà nước.

Được hỏi về các lời khai trên của Lợi, bị cáo Nguyễn Minh Quân cho rằng Lợi khai không đúng sự thật vì bị cáo không chỉ đạo Lợi và các bị cáo khác. Từ đó, bị cáo Quân cho rằng mình bị các bị cáo vu khống. Nhưng sau giờ nghỉ giải lao, bị cáo Quân đã nhận tội theo như cáo trạng của Viện kiểm sát.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 30/11

Sáng 30/11, giá vàng trong nước quay đầu lao dốc sau khi tăng cao bất thường. Cụ thể, ngân hàng Eximbank mua vàng miếng SJC với mức 72,5 triệu đồng/lượng, bán ra 73,7 triệu đồng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 72,4 triệu đồng và bán ra 73,6 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.913 đồng. Giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 24.060 - 24.430 đồng (mua vào - bán ra).

Tìm cách gỡ khó cho người nuôi tôm hùm

Ngư dân các tỉnh Nam Trung Bộ xuất khẩu tôm hùm qua thị trường Trung Quốc đến 90% sản lượng, song phía bạn đưa ra nhiều quy định khiến xuất khẩu bế tắc, người nuôi tôm điêu đứng.

Bộ Công Thương cho rằng, phía Trung Quốc chỉ mới áp dụng truy xuất nguồn gốc gần đây, do đó cần thúc đẩy đàm phán để tiếp tục xuất khẩu.

Điểm tin trưa 30/11: Cựu GĐ bệnh viện Thủ Đức nói bị vu khống | Phá dỡ cabin, cứu tài xế mắc kẹt 2
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Bên cạnh đó, phải xây dựng các cụm công nghiệp nuôi trồng trên biển, tạo tiền đề cho nuôi biển xa bờ. Qua đó, giải quyết được vấn đề môi trường, đầu tư ban đầu cho các hộ nuôi nhỏ lẻ.

Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng lúc rạng sáng, 2 người may mắn thoát nạn

Sáng 30/11, tại ngôi nhà 5 tầng ở số 146 phố Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội), xảy ra cháy. Sau khi nhận tin báo, các lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường dập lửa.

Đám cháy xuất phát tại tầng 3 ngôi nhà, thời điểm đó, có 2 người trong gia đình bị mắc kẹt tại tầng 4. Lực lượng đã tổ chức đưa 2 người mắc kẹt xuống nơi an toàn.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Công an phá dỡ cabin xe container cứu tài xế mắc kẹt

Ngày 30/11, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa cứu hộ thành công một tài xế mắc kẹt trong cabin sau va chạm giao thông.

Rạng sáng cùng ngày, trên tuyến quốc lộ 48, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) xảy ra va chạm giao thông giữa 2 xe container. Cú va chạm mạnh khiến 1 cabin xe bị biến dạng, tài xế L.V.T. (30 tuổi) bị mắc kẹt.

Điểm tin trưa 30/11: Cựu GĐ bệnh viện Thủ Đức nói bị vu khống | Phá dỡ cabin, cứu tài xế mắc kẹt 3
Ảnh: TPO

Nhận được tin báo, các lực lượng cứu hộ đã có mặt ứng cứu. Sau gần 45 phút, tài xế T. đã được đưa ra khỏi cabin.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.