Chờ...

Điểm tin trưa 31/3: Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế | Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng

VOH - Nguy cơ thiếu đăng kiểm viên tại TPHCM; Cháy lớn công ty sản xuất đệm tại Đà Nẵng là những tin đáng chú ý trưa nay.

Thách thức với chợ đêm TPHCM

Điểm tin trưa 31/3: Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế | Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng 1
Thách thức với chợ đêm TPHCM - Ảnh ; TTO

Các chợ đêm, phố đêm tại TPHCM đang phải đối mặt với thách thức trong việc tạo sự khác biệt, thu hút và giữ chân du khách để phát triển du lịch địa phương và tăng thu nhập cho người dân.

Chợ đêm Bến Thành, chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Hạnh Thông Tây là những chợ đêm lớn tại TPHCM nhưng cũng đang gặp phải tình trạng vắng khách.

Nguyên nhân được cho là do thói quen mua sắm trực tuyến và sự phát triển của các sàn thương mại điện tử.

Các chuyên gia du lịch nhận định chợ đêm ở TPHCM chưa có sự độc đáo, thiếu yếu tố đặc sắc và hấp dẫn du khách. Để thu hút du khách, các chợ đêm cần được tổ chức lại, đa dạng hóa các mặt hàng, đảm bảo vệ sinh, an ninh và giao thông thuận tiện.

Nguy cơ thiếu đăng kiểm viên tại TPHCM

Điểm tin trưa 31/3: Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế | Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng 2
Nguy cơ thiếu đăng kiểm viên tại TPHCM - Ảnh: TTO

Trong những tháng gần đây, hoạt động đăng kiểm tại TPHCM diễn ra ổn định, công suất các trung tâm đủ đáp ứng nhu cầu xe ô tô, xe tải... phục vụ người dân. Tuy nhiên, nguy cơ thiếu nhân sự đăng kiểm trầm trọng có thể xảy ra trong quý 2 năm 2024 do nhiều đăng kiểm viên tại TPHCM liên quan đến các vụ án đăng kiểm sẽ được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đã đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường công tác tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm viên để kịp thời hỗ trợ, phân bổ đăng kiểm viên cho những trung tâm đăng kiểm đang thiếu hụt lực lượng.

Sở Giao thông vận tải cũng đã đề nghị một số cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô xem xét rà soát đội ngũ nhân viên tại đơn vị đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, đăng ký tham gia lớp đào tạo đăng kiểm viên (ngắn hạn) do Cục Đăng kiểm tổ chức, để hỗ trợ trong việc bổ sung, tăng cường lực lượng đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm hoạt động trên địa bàn thành phố trong trường hợp thiếu hụt nhân sự.

Phương Trang khai thác 12 tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM từ ngày 1/4

Điểm tin trưa 31/3: Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế | Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng 3
Phương Trang khai thác 12 tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM từ ngày 1/4 -Ảnh: NLĐO

Công ty Phương Trang sẽ bắt đầu khai thác 12 tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM từ ngày 1/4. Các tuyến xe này bao gồm tuyến số 16, 29, 41, 57, 61, 68, 73, 86, 99, 102, 141 và 151.

Phương Trang sẽ đầu tư 100% phương tiện mới chạy bằng dầu diesel, có màu xanh đặc trưng của xe buýt TPHCM, hệ thống wifi, vé tự động với 177 phương tiện phục vụ 1.708 chuyến trong thời gian khai thác. Giá vé không đổi so với trước đây.

Ngoài 12 tuyến trên, từ ngày 1/5, Công ty Phương Trang sẽ khai thác thêm 5 tuyến xe buýt có trợ giá sau khi trúng gói thầu từ cuối năm 2023.

Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 3

Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 3
Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 3 - Ảnh: TTO

Trong tháng 3 năm 2024, Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng lượng khách quốc tế trong ba tháng đầu năm đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng trưởng đều đặn qua từng tháng.

Các thị trường khách lớn nhất đến Việt Nam bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản. Trong đó, lượng khách quốc tế đến vịnh Hạ Long trong ba tháng đầu năm cao hơn 6,4 lần so với khách nội địa, đạt hơn 529.000 lượt.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách quốc tế được lý giải bởi giá cả cạnh tranh và các chính sách kích cầu du lịch hiệu quả. Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút nhiều khách quốc tế hơn nữa trong mùa cao điểm cuối năm 2024.

Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng tại Việt Nam

Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng tại Việt Nam
Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng tại Việt Nam - TNO

Trong quý đầu năm 2023, Việt Nam ghi nhận 2.323 cuộc tấn công mạng, trong đó có nhiều vụ tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware) làm gián đoạn hoạt động và gây thiệt hại lớn về vật chất, hình ảnh cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng, đặc biệt là các hệ thống thông tin lưu trữ, xử lý thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân.

Các đơn vị cần rà soát, tổ chức triển khai bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ, thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp, xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố, triển khai phương án sao lưu định kỳ hệ thống và dữ liệu quan trọng.

Cháy lớn công ty sản xuất đệm tại Đà Nẵng

Điểm tin trưa 31/3: Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế | Tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền gia tăng 5
Cháy lớn công ty sản xuất đệm tại Đà Nẵng - Ảnh: CAND

Sáng 31/3, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại một công ty trong Khu công nghiệp Hòa Khánh đêm qua.

Khoảng 21h tối ngày 30/3, ngọn lửa bùng lên từ góc nhà xưởng của công ty sản xuất đệm nằm trên đường số 4 Khu công nghiệp Hòa Khánh. Bên trong xưởng chứa vật liệu dễ cháy như cao su, vải nên hỏa hoạn nhanh chóng bao trùm khu sản xuất rộng hơn 2.000 m2, kèm nhiều tiếng nổ lớn, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an Đà Nẵng điều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt triển khai dập lửa. Đến khoảng 22h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiêu rụi phần lớn nhà xưởng cùng nhiều tài sản bên trong.