Điểm tin trưa 4/1: Giá vàng trong nước tăng chậm | Giá heo hơi càng gần Tết càng giảm

(VOH) - Khó mua vé máy bay Tết dù các hãng bay tăng chuyến; Từ ngày 7/1/2023 cấm đậu xe trên một số tuyến đường tại TP Thủ Đức; Hai người tử vong do ngộ độc rượu...

Giá vàng trong nước tăng chậm hơn quốc tế

Sáng hôm nay 4/1, giá vàng miếng SJC không thay đổi, Eximbank mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999 có xu hướng tăng cùng giá thế giới khi thêm 150.000 đồng/lượng so với sáng 3/1, công ty SJC mua vào 53,25 triệu đồng/lượng, bán ra 54,35 triệu đồng.

Tốc độ tăng giá của vàng trong nước chậm hơn quốc tế khiến mức chênh lệch được rút ngắn, vàng SJC cao hơn thế giới xuống còn 14,3 triệu đồng/lượng, riêng vàng nhẫn có mức cao hơn còn 1,5 triệu đồng.

giá vàng
Giá vàng trong nước tăng chậm hơn quốc tế

Giá heo hơi càng gần Tết càng giảm

Tình hình trầm lắng kéo dài, đến sáng nay 4/1/2023, thị trường heo hơi vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến. Tại miền Nam, thị trường heo hơi tiếp tục lặng sóng, dao động trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Đến thời điểm này, dường như mọi dự báo về thị trường của các công ty, hiệp hội chăn nuôi đều… trật. Các mốc thời gian mà chuyên gia nhận định giá heo hơi sẽ tăng là sau lễ Giáng sinh, sau Tết Dương lịch… và thực tế diễn ra hoàn toàn khác, thậm chí ngay trước kỳ nghỉ cuối năm, giá heo hơi tại một số địa phương còn giảm nhẹ.

Khó mua vé máy bay Tết dù các hãng bay tăng chuyến

Dù hãng bay tuyên bố tăng chuyến, thêm hàng chục ngàn vé, nhưng nhiều chặng bay tiếp tục lâm vào tình trạng "cháy" vé máy bay Tết ở một số hãng. Nhiều người chưa mua được vé máy bay Tết phải cầu cạnh đại lý, nhưng đại lý cũng khó mua.

Một hãng hàng không khác cho hay không hề dễ tăng chuyến trong dịp Tết này. Lý do: cơ quan chức năng "vịn" vào một số tiêu chí, trong đó tỷ lệ bay đúng giờ, năng lực phục vụ của các sân bay... nên việc tăng xin slot dịp Tết vô cùng khó khăn. Đó là lý do dù máy bay nằm bãi, dư thừa nhưng nhiều chuyến bay đã hết vé.

Từ ngày 7/1/2023 cấm đậu xe trên một số tuyến đường tại TP Thủ Đức

Cụ thể, cấm dừng và đậu xe hơi, xe tải trên đường Nguyễn Cơ Thạch (đoạn từ cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Bùi Thiện Ngộ), đường Tố Hữu (từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường Nguyễn Thiện Thành), đường R12 (từ đường Trần Bạch Đằng đến đường Tố Hữu), đường Nguyễn Thiện Thành (từ đường Tố Hữu đến nhà thờ Thủ Thiêm). Đồng thời, cấm dừng và đậu xe trên hai đường nội bộ khu vực công viên nóc hầm vượt sông Sài Gòn (từ đường Nguyễn Thiện Thành đến bờ sông Sài Gòn).

Tại đường Nguyễn Cơ Thạch (từ đường Mai Chí Thọ đến đường Bùi Thiện Ngộ) sẽ lắp đặt các cụm gờ giảm tốc cả hai chiều.

Hai người tử vong do ngộ độc rượu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận hai nam bệnh nhân 52 và 60 tuổi, sau khi uống rượu thì lơ mơ, tím tái, hôn mê sâu, được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người nhà bệnh nhân cho biết, hai người đàn ông uống rất nhiều rượu không rõ nguồn gốc. Gia đình không cung cấp bối cảnh uống rượu của nạn nhân.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán hai bệnh nhân ngộ độc cồn công nghiệp methanol, tử vong ngoại viện. Ê kíp ép tim ngoài lồng ngực, thông khí nhân tạo, dùng thuốc vận mạch... nhưng không có kết quả.

Ngoài hai người này, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị cho gần 20 trường hợp ngộ độc rượu khác.