Điểm tin trưa 4/2: "Sốt" dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT; Phạt 73 thanh niên đi xe máy "độ, chế"

(VOH) - Điểm tin trưa với các tin chính: Xe ô tô chở thuốc lá lậu bỏ trốn CSGT, Người bị ảnh hưởng COVID-19 được giảm phí thuê đất, mặt nước...

"Sốt" dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

ChatGPT mới chỉ cho phép người dùng tại một số quốc gia (Mỹ, Anh...) đăng ký nên người dùng tại Việt Nam đã phải nhờ đến các thủ thuật công nghệ hay đơn giản hơn là mua tài khoản tạo sẵn hoặc nhờ người khác tạo giúp có tính phí. 

Một thị trường mua bán tài khoản ChatGPT nhanh chóng hình thành sôi động trên các nhóm mạng xã hội.

Người dùng sẽ được các dịch vụ hỗ trợ tạo mới hoặc kích hoạt tài khoản ChatGPT để có thể sử dụng được tại Việt Nam. Có người chỉ lấy phí cho vui bằng ly cà phê vỉa hè chừng 10.000 - 20.000 đồng, nhưng cũng có cá nhân "hét" đến 60.000 - 100.000 đồng.

Người dùng nên kiểm tra lại độ an toàn trong giao dịch sắp thực hiện, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là các thông tin như thẻ tín dụng để tránh các nguy cơ bị lừa đảo.

Điểm tin trưa 4/2/2023:
Ảnh minh họa

Người bị ảnh hưởng COVID-19 được giảm phí thuê đất, mặt nước

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký văn bản giảm 30% tiền thuê đất, mặt nước cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 năm 2022. Mức giảm này không bao gồm phí thuê đất, mặt nước còn nợ từ các năm trước.

Văn bản cũng yêu cầu người có nhu cầu và đủ điều kiện phải nộp hồ sơ đề nghị trước ngày 31/3.

Vàng trang sức rớt gần cả triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 4/2, tiếp tục giảm sâu trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ tốt lên, thị trường lo ngại lạm phát có thể bùng phát buộc quốc gia này phải tăng mạnh lãi suất. Giá thị trường trong nước cũng lao dốc theo đà rơi thẳng đứng của giá vàng thế giới.

Lúc 9 giờ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng mỗi lượng so với sáng hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 53,55 triệu đồng/lượng mua vào, 54,55 triệu đồng/lượng bán ra, "bốc hơi" tới 750.000 đồng/lượng.

Điểm tin trưa 4/2/2023:
Ảnh minh họa

Xe ô tô chở thuốc lá lậu bỏ trốn CSGT

Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết vừa bắt quả tang 2 người vận chuyển 6.500 bao thuốc lá lậu trên QL1. Tối qua 3/2, ô tô 4 chỗ BS 51H-806.80 lưu thông trên QL1 theo hướng TP.HCM về miền Tây. Khi đến gần ngã ba QL1 và QL50, nhận được hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Trên đường có rất nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ nên xe này lao xuống mé đường.

Công an TP.Mỹ Tho đã tạm giữ Duy, Lĩnh cùng phương tiện vận chuyển và tang vật để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển thuốc lá lậu. Cả 2 khai nhận đang trên đường vận chuyển số hàng trên đường từ Long An đi Bến Tre tiêu thụ thì bị bắt.

Xử phạt 73 thanh niên đi xe máy độ chế tụ tập trên đèo Hải Vân

Hôm nay 4/2, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) cho biết đã lập biên bản xử phạt 73 thanh thiếu niên đưa xe máy độ chế lên tụ tập ở đèo Hải Vân.

Các nhóm này đi thành đoàn, đua kéo, "biểu diễn" bốc đầu, giàn hàng ngang trên khu vực đỉnh đèo, khúc cua cùi chỏ, khu vực cây thông cô đơn... Lực lượng Trạm CSGT Hòa Hiệp đã ngăn chặn, đẩy đuổi, buộc các phương tiện quay đầu trở về.

Đối với các trường hợp vi phạm, CSGT lập biên bản, xử lý, tạm giữ 16 xe máy. Các trường hợp vi phạm chủ yếu do lỗi không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu, người điều khiển xe dưới 18 tuổi.