Điểm tin chiều 3/2: Mạng VinaPhone mất sóng | Ngư dân kiếm vài triệu mỗi ngày từ cá khoai

(VOH) - Cá ngừ được mùa nhưng lo giá thấp; Ngành đường sắt triển khai chương trình giảm giá vé tàu sau Tết; Xe bồn chở xăng cháy ngùn ngụt ở Nhà Bè, nhiều nhà dân bị cháy lan.

Mạng VinaPhone mất sóng

Chiều nay (3/2), mạng Vinaphone bị mất sóng dẫn tới tình trạng không thể kết nối được. Phạm vi ảnh hưởng hiện chưa được xác định rõ ràng, nhưng nhiều khả năng là một số quận, huyện thuộc Thủ đô Hà Nội và TPHCM.

Một số người dùng nhà mạng này cho biết, thiết bị của họ liên tục báo “Không có dịch vụ”, kèm theo đó là tình trạng mất sóng hoàn toàn, hệ quả là không thể thực hiện bất cứ cuộc gọi, tin nhắn hay dữ liệu di động nào.

Tình trạng này diễn ra tương tự với các thuê bao sử dụng chung hạ tầng của Vinaphone như Wintel hay iTel. Một số người dùng cho biết, việc khởi động lại điện thoại sẽ khắc phục sự cố, nhưng số khác lại không hoạt động.

vinaphone
VinaPhone ban đầu cho biết đang gặp sự cố mạng di động gây gián đoạn liên lạc tại một số khu vực.

Ngành đường sắt triển khai chương trình giảm giá vé tàu sau Tết

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết nhằm phục vụ người dân đi lại sau Tết Quý Mão 2023, ngành đường sắt đã xây dựng kế hoạch chạy tàu và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm đến 30% giá vé cho hành khách, áp dụng từ ngày 6/2.

Ngoài ra, công ty vẫn áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội; riêng sinh viên được giảm 20% giá vé đến hết tháng 2/2023 (các ngày khác giảm 10%).

Đầu năm mới, ngư dân kiếm vài triệu mỗi ngày từ cá khoai

Từ sáng sớm, hàng chục thuyền bè của bà con ngư dân tại xã Hải Ninh (Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã ra khơi. Đang vào mùa cá khoai, mỗi ngày ra khơi họ đều thu được tiền triệu từ loài cá đặc sản này. Mỗi ngày đi 2 chuyến cũng thu về 20-30kg.

Giờ đang là thời điểm đầu mùa, nên cá khoai có giá từ 150.000 - 170.000 đồng/kg. Chăm chỉ mỗi ngày 2 chuyến biển, ngư dân cũng kiếm được vài triệu đồng. Cá khoai vốn được nhiều người dân tại Quảng Bình ưa chuộng, rất thơm ngon khi chế biến món canh chua, nấu lẩu.

ca khoai
Cá khoai vốn được nhiều người dân tại Quảng Bình ưa chuộng, rất thơm ngon khi chế biến món canh chua, nấu lẩu.

Được mùa cá ngừ nhưng ngư dân vẫn lo vì giá thấp

Sáng nay 3/2, hàng loạt tàu cá từ các tỉnh cập cảng Hòn Rớ (Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) chở theo đầy ắp cá ngừ vây vàng sau thời gian dài bám biển xuyên Tết. Các tàu đều đạt sản lượng cao, tuy nhiên giá mua cá đang xuống thấp khiến ngư dân lo lắng.

Theo một số chủ vựa thu mua cá ngừ chế biến xuất khẩu, hiện tại cá ngừ bị dội hàng do các nước Mỹ, EU… tiêu thụ khá chậm. Việc xuất sang thị trường Trung Quốc khả quan hơn bởi giao thương được thông suốt, tuy nhiên thời điểm này vẫn xuất khẩu chưa nhiều.

Xe bồn chở xăng cháy ngùn ngụt ở Nhà Bè, nhiều nhà dân bị cháy lan

Đầu giờ chiều nay (3/2), Xe bồn chở xăng đang đậu ven đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn qua xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM thì bất ngờ xe bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa sau đó bùng phát mạnh, có tiếng nổ phát ra.

Lúc này, nhiều nhà dân ven đường Nguyễn Hữu Thọ cũng bị cháy lan, hư hỏng, thiêu rụi nhiều tài sản. Do ngọn lửa bùng phát dữ dội nên lực lượng chữa cháy tiếp cận đám cháy khó khăn. Sau đó, đến 14h, vụ cháy cũng được dập tắt hoàn toàn. Người dân xung quanh những căn nhà bị cháy lan cũng sợ hãi nên ôm đồ đạc chạy ra ngoài.