Chờ...

Điểm tin trưa 7/4: Chỉ số UV tăng cao | Bệnh viện TPHCM quá tải BN chạy thận

(VOH) - Thị trường chứng khoán vẫn có tiềm năng trung và dài hạn; Người dân thắt chặt chi tiêu, siêu thị tìm cách xoay xở; Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng vụ trực thăng rơi…là những tin nổi bật.

Thị trường chứng khoán vẫn có tiềm năng trung và dài hạn

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua quý đầu năm 2023 với nhiều biến động, tăng, giảm đan xen do sự tác động mạnh mẽ của nhiều yếu tố vĩ mô trong nước và quốc tế.

Dù thách thức vẫn lớn, tuy nhiên, nhiều dự báo cho thấy, thị trường đang có nhiều cơ hội hơn để hồi phục và phát triển ổn định hơn trong thời gian tới.

Bệnh viện ở TPHCM quá tải bệnh nhân chạy thận

Để đáp ứng nhu cầu lọc thận cho bệnh nhân, mỗi bệnh viện đều phải tổ chức nhiều ca chạy thận trong ngày. Hiện có những bệnh viện đang rơi vào tình trạng quá tải.

Điều đáng lưu ý là người bệnh có địa chỉ ngoài TPHCM chiếm tỷ lệ gần 20%. Dự báo nếu số bệnh viện có triển khai kỹ thuật chạy thận và số máy chạy thận không thay đổi thì nguy cơ quá tải tại các bệnh viện là khó tránh khỏi.

Điểm tin trưa 7/4: Chỉ số UV tăng cao | Bệnh viện TPHCM quá tải BN chạy thận 1
Bệnh viện ở TPHCM quá tải bệnh nhân chạy thận - Ảnh: VOV 

Chỉ số tia UV tăng cao nguy cơ gây hại cho sức khỏe và làn da

Theo cơ quan khí tượng quốc gia, từ ngày 4/4 – 7/4, chỉ số tia cực tím (tia UV) sẽ duy trì ở ngưỡng "nguy cơ gây hại rất cao" tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 10 - 13 giờ, tia UV hoạt động rất mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khiến làn da bị bỏng, khô sạm, mất đàn hồi, đẩy nhanh lão hóa, thậm chí là gây ung thư da.

Các chuyên gia khí tượng khuyến cáo khi ra đường, người dân cần thực hiện các phương pháp bảo vệ kỹ càng như đội mũ rộng vành; mặc quần áo dài tay có chất liệu chống nắng tốt; đeo khẩu trang vải dày, đeo kính râm bảo vệ mắt…

Điểm tin trưa 7/4: Chỉ số UV tăng cao | Bệnh viện TPHCM quá tải BN chạy thận 2
Ảnh minh họa

Người dân thắt chặt chi tiêu, siêu thị tìm đủ cách xoay xở

Hiện nay, người dân đến siêu thị chủ yếu mua các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm. Đối với các mặt hàng khác, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu rất mạnh.

Trước tình hình khó khăn chung, các hệ thống siêu thị này đã tham gia nhiều chương trình kích cầu. Điển hình như giảm giá 20 – 25% các mặt hàng bình ổn như thịt heo, thịt gà... Đối với các sản phẩm không phải mặt hàng bình ổn giá thì mức giảm có thể lên đến 40%.

Vụ trực thăng rơi trên biển: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng

Sáng ngày 7/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vụ trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 gặp nạn tại khu vực biển thuộc xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 5 là bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi, vợ của nạn nhân Hồ Tá Lực).

Toàn bộ 5 nạn nhân trong vụ trực thăng rơi đã được tìm thấy; xác chiếc trực thăng cũng đã được trục vớt và đã tìm thấy hộp đen.

Theo lực lượng chức năng, chiếc trực thăng có dấu hiệu gặp sự cố trong quá trình bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long. Phi công đã cố gắng điều khiển đưa trực thăng về khu vực an toàn nhưng không thành công.