Chờ...

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao

VOH - Hôm nay diễn ra chung kết lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023; Học sinh miền núi có thể nhận hỗ trợ tiền ăn 900.000 đồng/tháng;... là các tin đáng chú ý.

Tập trung xử lý tình trạng sử dụng thông tin của người khác để đăng ký thuê bao trong tháng 7

Thanh tra Bộ TTTT cho biết, từ tháng 3 đến nay có 82 đoàn thanh tra tình trạng trên. Đến đầu tháng 7, đã có 29 Sở TTTT đã báo cáo về Bộ.

Đối với các kết quả thanh tra của các Sở TTTT gửi về Bộ TTTT, sơ bộ có các lỗi như: có tình trạng một số thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh, thành phố; hiện tượng ảnh chủ thuê bao là người cởi trần (không đúng quy định) hay không có ảnh chụp của chủ thuê bao và không thực hiện giao kết hợp đồng với chủ thuê bao từ SIM thứ 4 trở lên.

Bộ TTTT cho biết cũng ghi nhận tình trạng nhiều chủ thuê bao bị xúc phạm khi từ chối cuộc gọi làm phiền.

Bộ TTTT tiếp tục tập trung xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao và xử lý tập thuê bao đứng tên nhiều SIM không đúng quy định (các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM/người trở lên).

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao 1
Ảnh minh họa

Học sinh miền núi có thể nhận hỗ trợ tiền ăn 900.000 đồng/tháng

Thông tin trên là đề xuất tại dự thảo Nghị định quy định chính sách cho trẻ em nhà trẻ, học sinh, học viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo và cơ sở giáo dục có trẻ em nhà trẻ, học sinh hưởng chính sách.

Theo đó, mỗi học sinh, học viên bán trú được hỗ trợ tiền ăn 900.000 đồng/tháng (được hưởng không quá 9 tháng/năm học). So với hiện tại, mức này tăng 20%.

Ngoài tiền ăn, những học sinh, học viên phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí chỗ ở trong trường, hoặc do cần có sự hỗ trợ, chăm sóc đặc biệt của người thân (sức khỏe yếu, khuyết tật, nhỏ tuổi) sẽ được hỗ trợ 360.000 đồng/tháng (không quá 9 tháng/năm học). Mỗi học sinh, học viên cũng được được 15 kg gạo mỗi tháng, được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Hiện dự thảo trên vẫn trong quá trình lấy ý kiến. Nếu được thông qua, chính sách sẽ được áp dụng từ năm học 2024-2025.

Hôm nay diễn ra chung kết lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023

Ngày 7/7, thăm, động viên 2 đội pháo hoa Pháp và Ý tại bãi lắp đặt pháo hoa, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, mọi điều kiện đều diễn ra thuận lợi và tốt nhất cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

Năm nay, màn trình diễn của các đội đều rất đẹp, rất ấn tượng, thể hiện bản sắc riêng của mỗi quốc gia và đúng chủ đề của cuộc thi. Tất cả các đội đều là người chiến thắng trong lòng người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước.

Ngoài chờ đợi màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp của 2 đội Pháp và Ý, chương trình nghệ thuật đêm chung kết tối 8-7 sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Thu Minh, Văn Mai Hương, Mai Tiến Dũng, Minh Ngọc…

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao 2
Hôm nay diễn ra chung kết lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023

Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố

Theo báo cáo công tác đảm bảo an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, các đơn vị chức năng đã ghi nhận nhiều vụ việc liên quan đến lốp máy bay bị rách, rồi sự cố hai máy bay suýt 'va nhau' trên đường băng, rồi đường băng tại sân Vinh bỗng 'bong tróc' khiến sân bay phải tạm đóng cửa trong một ngày… ảnh hưởng đến hoạt động khai thác liên tục của máy bay.

Ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2023 đã xảy ra 41 sự cố. Trong đó, có 1 vụ tai nạn hàng không, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022 (giảm 9 sự cố). Đặc biệt, ngày 24/6, đã xảy ra sự cố không lưu về vi phạm khoảng cách tối thiểu trong quá trình cất cánh tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.

Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị cung cấp dịch vụ tại các cảng hàng không, cơ sở điều hành bay nghiêm túc thực hiện các quy định, quy trình khai thác bảo đảm tuyệt đối an toàn hoạt động bay.

Tăng cường giám sát đường lăn, sân đỗ để phát hiện và xử lý kịp thời các vật ngoại lai có nguy cơ ảnh hưởng an toàn bay. Phối hợp cung cấp thông tin cho truyền thông và báo cáo các sự cố an toàn hàng không theo quy định.

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao 3
Ảnh minh họa

Xử phạt người tung tin giả '46 người đàn ông nhiễm HIV'

Chiều 7/7, Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) điều tra, làm rõ và triệu tập Phạm Văn T (trú tại xã Tiền Tiến, TP Hải Dương), người đưa tin giả đầu tiên về việc ở huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì 1 em HIV… lên mạng xã hội. Những thông tin trên đã gây ảnh hưởng đến đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và ANTT trên địa bàn.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an huyện Thanh Hà đã ra quyết định xử phạt T theo Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định: Xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân…

Ngoài ra, đối tượng vi phạm còn áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính…

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao 4
Ảnh minh họa

Lên mạng làm sổ đỏ giả lừa đảo hơn 1,4 tỷ đồng

Ngày 7/7, Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình) vừa làm rõ, bắt đối tượng Bùi Văn Tuấn (SN 1991, Tân Lạc, Hòa Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng tháng 8/2022, chị Bùi Thị P có nhu cầu mua đất ở địa bàn huyện Tân Lạc. Qua tìm hiểu các hội nhóm mua bán đất trên mạng xã hội Facebook, chị P có quen biết một người môi giới đất tên là Quang ở Tân Lạc, sau đó Quang đã giới thiệu chị P với Bùi Văn Tuấn.

Quá trình trao đổi, làm việc, Tuấn đã dẫn chị P vào khu vực rừng phòng hộ tại Khu Mường Phoi, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) và bảo là mình đang thu mua đất ở khu vực này được khoảng 5ha.

Sau khi chị P đồng ý mua đất, Tuấn lên mạng tìm các đối tượng làm giả giấy tờ, đặt 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình để lừa nạn nhân. Đến khi chuyển cho Tuấn hơn 1,4 tỷ thì chị P mới biết bị lừa và trình báo với cơ quan công an.

Điểm tin trưa 8/7: Hàng không liên tiếp xảy ra sự cố | Xử lý tình trạng dùng thông tin của người khác đăng ký thuê bao 5
Lên mạng làm sổ đỏ giả lừa đảo hơn 1,4 tỷ đồng - Ảnh minh họa