Chờ...

Điểm tin chiều 7/7: Hồ thuỷ điện lớn đã đủ nước phát điện | Ghép tạng thành công gần 7.500 ca

VOH - Thông xe thêm 4 nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; 170.000 tấn sầu riêng đã sang Trung Quốc qua cửa ngõ Lạng Sơn.

Hồ thủy điện lớn đều đã đủ nước để phát điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến đầu tháng 7/2023, khu vực miền Bắc đã bước vào giai đoạn có mưa lũ, mức nước của hầu hết các hồ thủy điện lớn đều đã đủ nước để phát điện.

Trong thời gian tới, khu vực miền Bắc được dự báo sẽ bước vào giai đoạn lũ chính vụ, lưu lượng nước về các hồ thủy điện dự kiến sẽ tăng cao hơn so với thời gian qua. Vì vậy, các nhà máy thủy điện miền Bắc cần phải được điều chỉnh huy động cao, vừa để đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện miền Bắc, đồng thời hạ dần mực nước hồ để tạo dung tích đón lũ, phòng lũ theo quy định.

thủy điện
Nhà máy thủy điện Hòa Bình - Ảnh EVN

Thông xe thêm 4 nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Sáng 7/7, ông Phạm Hùng Thái, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, các nút giao giữa cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với quốc lộ 55, 56, ĐT 765 và ĐT 720 qua Đồng Nai và Bình Thuận được thông xe sáng nay trong thời gian chờ nghiệm thu.

Trước đó, khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được thông xe ngày 29/4, chỉ có 3/7 nút giao được khai thác là cao tốc Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1A qua huyện Xuân Lộc, Đồng Nai và đường nối Ba Bàu với quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Hiện, các nhà thầu thảm xong lớp nhựa, bêtông nền và làm trạm thu phí nên chủ đầu tư đã tổ chức cho thông xe tạm nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Những ngành 'hút' lao động trong 6 tháng cuối năm 2023

Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động TPHCM, nhu cầu nhân lực tập trung ở khu vực thương mại - dịch vụ chiếm 64,57% tổng nhu cầu nhân lực; khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm 34,62% và khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 0,81%.

Đồng thời, các doanh nghiệp vẫn tập trung tuyển dụng ở 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 9 ngành dịch vụ chủ yếu. Trong đó, 4 ngành công nghiệp trong điểm bao gồm các ngành cơ khí; điện tử - công nghệ thông tin; chế biến lương thực thực phẩm, đồ uống; hóa dược - nhựa - cao su.

Việt Nam thực hiện thành công gần 7.500 ca ghép tạng

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, năm 2014 có 265 người đăng ký hiến tạng, đến nay có 73.213 người đăng ký và 7.498 ca ghép tạng thành công.

Trình độ ghép tạng của các bác sĩ Việt Nam tương đương quốc tế. Tuy nhiên, số lượng các ca ghép tạng từ người cho sống vẫn chiếm tới hơn 90%, vì vậy đòi hỏi nỗ lực hơn nữa của toàn ngành y tế và Hội trong việc thúc đẩy nguồn mô, tạng hiến tặng, đặc biệt từ người chết não.

ghép tạng
Một ca ghép gan tại Bệnh viện Nhi Trung ương

170.000 tấn sầu riêng đã sang Trung Quốc qua cửa ngõ Lạng Sơn

Theo ghi nhận, số lượng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc tại các cửa khẩu trên Lạng Sơn đến nay đạt khoảng 170.000 tấn, còn vải thiều là 39.000 tấn. Đến hết ngày 20/6/2023, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn đạt hơn 2,11 tỷ USD, tăng 110% so với cùng kỳ 2022.

Theo nhận định, có những thời điểm hàng hoá ùn ứ cục bộ song tỉnh đã có nhiều giải pháp giải quyết.

Phát hiện vụ vận chuyển trái phép gần 300 kg pháo qua biên giới

Ngày 7/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết vừa phát hiện vụ vận chuyển pháo trái phép qua biên giới, thu giữ gần 300 kg pháo và nhiều tang vật khác.

Theo lời khai của đối tượng, pháo hoa nổ và pháo bi do Phạm Văn Tiến (1996) mua từ Lào đưa về Việt Nam để bán kiếm lời và 2.614 kg gỗ trắc loại lóc lõi không có giấy tờ theo quy định. Lực lượng chức năng tiến hành khám phương tiện, lập biên bản tạm giữ, niêm phong và trưng cầu giám định tang vật… để điều tra, xác minh làm rõ.