Chờ...

Điểm tin trưa 7/7: Khởi công 9 dự án nhà ở xã hội | Ca mắc tay chân miệng tăng

VOH - Bất động sản vẫn chưa hết “bi đát”; Người vợ dùng búa sát hại chồng và cha chồng; Giá vàng hôm nay tăng nhẹ…là những tin nổi bật.

Giá vàng ngày 7/7: Tăng nhẹ nhưng người mua vào sẽ lỗ 1 triệu đồng

Sáng 7/7, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 66,35 triệu đồng/lượng, bán ra 66,75 triệu đồng, tăng 50.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng miếng SJC hầu như vẫn neo cao quanh mốc 67 triệu đồng/lượng từ đầu năm đến nay nên người mua sẽ bị lỗ ngay do chênh lệch mua bán. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng nhưng chênh lệch mua bán cũng lên cao 1 triệu đồng mỗi lượng nên người mua cũng không thể có lời. 

Bất động sản vẫn chưa hết “bi đát”

Bộ Xây dựng cho biết, thị trường bất động sản thiếu nguồn cung trầm trọng ở tất cả các phân khúc, nhất là nguồn cung về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ.

6 tháng đầu năm, có 25 dự án nhà ở thương mại được hoàn thành với quy mô khoảng 10.000 căn, đạt khoảng 50% so với 6 tháng cuối năm 2022.

Về giá giao dịch bất động sản, Bộ Xây dựng nhận định là có xu hướng giảm, điển hình giá chung cư tại nhiều địa phương giảm từ 2 - 6%, nhà ở riêng lẻ giảm từ 6 - 10%, đất nền tại các dự án giảm 8 - 11%.

21 dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện vay từ gói 120.000 tỷ đồng

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 9 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp đã được khởi công xây dựng với tổng số khoảng 18.768 căn.

Bộ Xây dựng cho biết, Bộ đã 3 lần công bố danh mục các dự án đủ điều kiện được vay trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng và gửi Ngân hàng Nhà nước với số lượng 21 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo chung cư cũ đủ điều kiện.

Tổng quy mô của các dự án này là 19.897 căn hộ, tổng mức đầu tư 20.179 tỷ đồng và nhu cầu vay vốn theo đề xuất của các địa phương khoảng 7.139 tỷ đồng.

Hiện cả nước đang tiếp tục triển khai 418 dự án (bao gồm các dự án đang xây dựng và dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư), với quy mô xây dựng khoảng 432.400 căn, có tổng diện tích khoảng 22,565 triệu m2.

Điểm tin trưa 7/7: Khởi công 9 dự án nhà ở xã hội | Ca mắc tay chân miệng tăng 1
Một dự án nhà ở xã hội tại TPHCM - Ảnh minh họa: VOH

TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng mạnh

Theo số liệu của HCDC ngày 7/7, trong tuần 26 (từ ngày 26/6 đến 2/7/2023), TPHCM ghi nhận 1.069 ca mắc tay chân miệng, tăng 2 lần so với trung bình 4 tuần trước.

Trong đó, các quận huyện có số mắc tay chân miệng trên 100.000 dân cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, quận 8, quận Tân Phú, quận 6.

Trước tình hình trên, Sở Y tế đã xây dựng kịch bản ứng phó dịch bao gồm 3 cấp độ: phân tầng điều trị, lập tổ chuyên gia điều trị và tăng cường giám sát.

Điểm tin trưa 7/7: Khởi công 9 dự án nhà ở xã hội | Ca mắc tay chân miệng tăng 2
Số ca mắc tay chân miệng tăng mạnh tại TPHCM

Người vợ dùng búa sát hại chồng và cha chồng

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Viên về tội “Giết người”.

Theo kết quả điều tra, bà Nguyễn Thị Viên (SN 1968, vợ ông Hợi) cho rằng ông Hợi giấu tiền đi chơi cờ bạc trên mạng. Hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau. Khi cha chồng Lê Duy Mộc (91 tuổi) can ngăn to tiếng, người con dâu không bằng lòng.

Điểm tin trưa 7/7: Khởi công 9 dự án nhà ở xã hội | Ca mắc tay chân miệng tăng 3
Bà Nguyễn Thị Viên cùng tang vật gây án - Ảnh: CACC

Ngày 25/6, bà Viên nảy sinh ý định giết chồng và cha chồng. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc hai người đang ngủ, bà Viên lấy 1 chiếc búa đập vào đầu ông Hợi. Thấy cha chồng đang nằm dưới sàn nhà trong phòng ngủ, bà Viên dùng búa đập nhiều nhát vào đầu.

Sau đó, bà Viên lấy 1 con dao trong bếp đâm nhiều nhát vào cụ Mộc. Người này uống thuốc diệt cỏ và đâm 1 nhát vào phần mạn sườn bên trái của mình để để tự tử.

3 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu, đến ngày 27/6, cụ Mộc tử vong.