Điểm tin trưa 9/3: Đến lượt bưởi da xanh bị chặt bỏ | Lật tẩy chiêu trò giả mạo website NH

(VOH) - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khai mạc ngày 10/3; Cách xử lí khi nhận được tiền chuyển nhầm nhưng có người gọi đòi nợ... là những tin đáng chú ý.

Cẩn trọng website có giao diện giống website các ngân hàng

Thời gian gần đây, nhiều người dùng di động liên tục nhận được tin nhắn chứa đường link dẫn tới website của các ngân hàng hoặc dịch vụ thanh toán điện tử.

Điểm tin trưa 9/3: Đến lượt bưởi da xanh bị chặt bỏ | Lật tẩy chiêu trò giả mạo website NH 1
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những chiêu trò giả mạo ngân hàng nhằm lấy thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Người dùng dễ lầm tưởng là website thật, gõ tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP.

Để tránh trở thành nạn nhân, người dùng tuyệt đối không click vào đường link lạ. Trước khi đăng nhập vào website để giao dịch, cần kiểm tra đảm bảo đó là đường link chính thống của ngân hàng.

Cách xử lý khi nhận được tiền chuyển nhầm nhưng có người gọi đòi nợ

Luật sư Lê Trung Phát cho rằng đây là một hình thức mà một số đối tượng xấu đang lợi dụng để sau này đòi nợ.

Điều đầu tiên, bạn liên hệ với công an phường để trình báo sự việc, nhờ công an lập biên bản ghi nhận sự việc.

Khi nào chủ nhân số tiền trên liên hệ với bạn để đề nghị gửi lại tiền, bạn và họ cùng ra ngân hàng để xác nhận họ là chủ tài khoản đã chuyển tiền cho bạn và bạn chuyển trả lại.

Tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người gọi điện cho mình, nếu chưa gặp gỡ hoặc tiếp xúc trực tiếp với họ.

Đến lượt bưởi da xanh bị chặt bỏ

Dọc những tuyến đường tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, nhiều vườn bưởi da xanh bị bỏ phế, hoang tàn vì lâu ngày không được chăm sóc.

Do giá bưởi đứng ở mức thấp trong một thời gian dài, trong khi giá vật tư nông nghiệp tăng mạnh, nhà vườn càng duy trì cây bưởi càng bị lỗ.

Ngay cả khi bưởi đã được xuất khẩu sang thị trường khó tính là Mỹ nhưng giá loại trái cây này vẫn không được cải thiện. Trong khi đó, tiền phân thuốc ngày càng tăng khiến nhà vườn không còn vốn để tái đầu tư.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khai mạc ngày 10/3

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" diễn ra từ ngày 10 đến 14/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương của tỉnh Đắk Lắk.

Điểm tin trưa 9/3: Đến lượt bưởi da xanh bị chặt bỏ | Lật tẩy chiêu trò giả mạo website NH 2
Ảnh: TTXVN

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Năm nay sự kiện nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.