Chờ...

Điểm tin trưa 9/3: Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Mâu thuẫn, tranh chấp đất đai dẫn đến án mạng; Tàu cá Ninh Thuận bị sóng đánh chìm, 4 ngư dân được cứu,...

Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng

Sáng 9/3, vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 79.700.000 - 82.200.000 đồng/lượng hai chiều mua vào - bán ra, đây là mức giá cao nhất của vàng SJC từ trước đến nay. 

Điểm tin trưa 9/3:  Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo 1
Ảnh minh hoạ

So với giá chốt phiên ngày hôm qua, vàng miếng SJC đã tăng 300.000 đồng ở chiều bán ra nhưng lại giảm 200.000 đồng ở chiều mua vào. Đẩy chênh lệch mua vào - bán ra ở mức cao khoảng 2,5 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng nhẫn trong nước cũng liên tục thiết lập đỉnh mới. Mở phiên sáng nay, công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, nhẫn tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) giao dịch ở mức 68.880.000 - 70.050.000 đồng/lượng hai chiều mua vào bán ra.

Giá vàng miếng SJC trong sáng 9/3 vẫn cao hơn giá vàng thế giới khoảng 17 triệu đồng, còn vàng nhẫn trong nước cao hơn khoảng 4 triệu đồng so với vàng thế giới.

Đề xuất bổ sung đối tượng thuộc nhóm bắt buộc tham gia BHYT

Theo đề xuất của Bộ Y tế, những người có hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 1 tháng trở lên sẽ thuộc nhóm bắt buộc phải đóng BHYT thay vì người có 'đủ 3 tháng' như quy định hiện hành.

Theo Bộ Y tế, việc sửa đổi, bổ sung này có thể giúp duy trì và tăng đối tượng tham gia BHYT, từ đó tăng nguồn thu cho Quỹ BHYT, tăng nguồn kinh phí khám chữa bệnh BHYT cho cơ sở khám chữa bệnh.

Đơn cử, năm 2023 có khoảng 2 triệu hộ có đăng ký kinh doanh, nếu chỉ riêng đối tượng này tham gia BHYT thì Quỹ BHYT có thể tăng thêm gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

Giải cứu nam thanh niên nằm trên mái vòm cầu vượt 

Đêm 8/3, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Trần Nhật Duật thì công an Hà Nội phát hiện 1 nam thanh niên đang nằm trên mái cầu vượt dành cho người đi bộ (quận Hoàn Kiếm).

Điểm tin trưa 9/3:  Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo 2
Ảnh: CAND

Sau đó, nạn nhân được đưa bằng xe thang xuống đất an toàn rồi bàn giao cho Công an phường Phúc Tân và Trung tâm y tế 115.

Tại Công an phường Phúc Tân, Cảnh sát xác định danh tính nam thanh niên là T.V.T. (sinh năm 2000, trú Nghệ An).

Người này cho biết, vì có chuyện buồn nên đã sử dụng rượu bia, sau đó đi từ cầu Thăng Long đến cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Trần Nhật Duật và trèo lên mái nằm.

Tàu cá Ninh Thuận bị sóng đánh chìm, 4 ngư dân được cứu

Sáng 7/3, tàu NT 02038TS do ông Nguyễn Hữu Niềm (43 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận), chủ tàu kiêm thuyền trưởng, khi đang neo đậu trên vùng biển khu vực đảo Đá Lát thì tàu đứt dây neo, sóng đánh lên bãi cạn, tàu bị thủng đáy và chìm dần, trên tàu có 4 ngư dân.

Khi phát hiện sự việc, tàu 960 đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đã được thông báo để phối hợp cứu ngư dân ra khỏi tàu kịp thời.

Đến chiều ngày 8/3, tàu 960 chở bốn ngư dân vào đảo Đá Lát để nhờ giúp đỡ.

Lãnh đạo đảo Đá Lát đã hỗ trợ 30 kg gạo, một thùng mì tôm, 20 hộp thịt hộp và một số vật phẩm thiết yếu khác. Cán bộ, chiến sĩ trên đảo cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên các ngư dân trên tàu cá bị nạn.

Công an TPHCM tìm bị hại liên quan dự án An Lạc Riverside

Công an TPHCM vừa phát đi thông báo tìm bị hại liên quan vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty bất động sản An Lạc Tân (Công ty bất động sản An Lạc Tân).

Giám đốc - người đại diện pháp luật công ty trên là Quách Mộc Tân.

Quách Mộc Tân và một số đối tượng liên quan đã thông qua việc ký hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng góp vốn thỏa thuận chuyển nhượng đất nền tại các dự án khu dân cư không có thật, không được cấp phép chủ đầu tư để chiếm đoạt tiền.

Điểm tin trưa 9/3:  Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo 3
Phối cảnh dự án An Lạc Riverside được Công ty bất động sản An Lạc Tân vẽ ra

Các đối tượng tự đặt tên dự án như: dự án khu dân cư An Lạc Riverside, Trần Đại Nghĩa, Tân Túc huyện Bình Chánh, TPHCM. Từ đó chiếm đoạt số tiền khoảng hơn 4 tỉ đồng.

Dập tắt vụ cháy rừng trong đêm ở Lâm Đồng

Ngọn lửa bùng phát lúc 19 giờ ngày 8/3 trong rừng trồng keo có tổng diện khoảng 20 ha đã được cấp cho một hộ dân trồng, chăm sóc ở tiểu khu 474, địa phận khu vực suối Cát, thôn 2, xã Đại Lào.

Xác định phía sau rừng trồng keo là rừng tự nhiên thuộc rừng phòng hộ có diện tích hàng trăm ha, có nhiều cỏ lau khô và cây bụi, nên đám cháy có nguy cơ cao lan rộng nên UBND xã Đại Lào, Hạt Kiểm lâm Bảo Lộc đã huy động khoảng 50 người gồm công an, dân quân, thanh niên, kiểm lâm và người dân nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy.

Sau gần 2 giờ, vụ cháy rừng đã được dập tắt hoàn toàn, không lây lan ra rừng tự nhiên bên cạnh.

Mâu thuẫn, tranh chấp đất đai dẫn đến án mạng

Hôm nay 9/3, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y để điều tra vụ án mạng tại xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh do tranh chấp đất đai.

Chiều 8/3, ông H. (49 tuổi) cùng với hai người con sang nhà hàng xóm là ông Đ. để giải quyết mâu thuẫn liên quan tới đất đai của hai gia đình. 

Điểm tin trưa 9/3:  Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo 4
Hiện trường vụ việc - PLO

Trong lúc cãi nhau, ông H. đã dùng tay đấm vào mặt chủ nhà. Thấy cha bị tấn công, Nguyễn Đình Trí (32 tuổi, con trai ông Đ.) chạy vào nhà lấy 1 con dao rồi chém vào người của ông H. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, ông H. đã tử vong.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Điểm tin trưa 9/3:  Giá vàng vượt mốc 82 triệu đồng | Tìm bị hại vụ Công ty An Lạc Tân lừa đảo 5