Doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp

(VOH) - Chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Liên hiệp HTX Thương mại thành phố tổ chức được công bố sáng nay 30/10, tại Trung tâm Báo chí TP

Với mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tình cảm và hành động của người tiêu dùng, khẳng định quyền và khơi dậy tình yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt; thu thập những ý kiến, đề xuất có trách nhiệm, có giá trị từ phía người tiêu dùng… Chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố tổ chức được công bố sáng 30/10, tại Trung tâm Báo chí thành phố.

Công bố Chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng “Vì niềm tin người tiêu dùng Việt”

Với khẩu hiệu “Vì niềm tin người tiêu dùng Việt”, chương trình mong muốn chinh phục người tiêu dùng thông qua những nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố đánh giá, đây là chương trình truyền thông có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn mới sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động. Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ Doanh nhân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng phải chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp.

Ban tổ chức thông tin về Chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng.

Hiện nay, Saigon Co.op có quy mô và vị thế nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày. Trong hơn 10 năm gần đây, trực tiếp triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động tại hệ thống bán lẻ của Saigon Coop trên cả nước bằng việc ưu tiên xuyên suốt dành cho hàng Việt, từ chính sách thu mua đến trưng bày quảng bá, duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng, góp ý và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt. 

Bên cạnh các chương trình “ưu tiên sử dụng hàng Việt”, Saigon Co.op đã chuyển sang "Tự hào hàng Việt" thông qua các chương trình hỗ trợ hàng Việt giúp cho nhiều doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã, nông dân trên cả nước thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh tạo ra các sản phẩm chất lượng cao hơn, không chỉ cung cấp cho nhu cầu trong nước mà còn đưa hàng Việt xuất ngoại.

Liên quan đến vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, ông Võ Ngọc Sơn – Trưởng Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, hiện nay, căn cứ theo điều 8 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó quy định người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản nhất, đó là quyền được góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân liên quan đến hàng hóa, dịch vụ.

Ở góc độ truyền thông, ông Trần Hoàng, Phó Tổng Biên tập Báo Doanh nhân Sài Gòn cho biết: Báo Doanh nhân Sài Gòn cũng nhận biết là năng lực tài chính dành cho truyền thông của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hạn chế. Trong khi các doanh nghiệp ngoại dùng truyền thông để cạnh tranh và lấn át các doanh nghiệp trong nước. Báo cũng đã có báo cáo thường trực xây dựng gói truyền thông phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp họ tiếp cận đến người tiêu dùng, đối tác, xây dựng được hình ảnh nhưng với kinh phí truyền thông phù hợp.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động bao gồm: Cuộc thi viết: Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp; Cuộc thi Video: Người tiêu dùng xây dựng video truyền tải nội dung về trải nghiệm mua sắm Việt; Chương trình talkshow: Doanh nhân chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp và gởi thông điệp đến với người tiêu dùng cả nước; Chương trình Lễ trao giải và tri ân đại diện người tiêu dùng.