Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam

(VOH) - Sáng 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn Hàn Quốc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm tới các cơ chế, chính sách mới nhất liên quan đến đầu tư, thương mại đặc biệt trong các lĩnh vực như chế biến chế tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, xe ô tô điện, đầu tư tài chính, logistic, đa dạng hóa chuỗi giá trị, văn hóa, truyền thông số,...

 Ảnh: Thống Nhất- TTXVN  Theo đặc phái
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Toạ đàm với các doanh nghiệp lớn Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư và những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, tin tưởng vào những biện pháp quyết liệt, hiệu quả của Việt Nam trong điều hành kinh tế vĩ mô, ứng phó với các sự cố bất thường,... và khẳng định tiếp tục đầu tư mới, mở rộng đầu tư, tái đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn coi Hàn Quốc là đối tác chiến lược quan trọng và lâu dài, mong muốn cùng Hàn Quốc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với trụ cột và động lực quan trọng là hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Về chủ trương chiến lược mới của Việt Nam nhằm tạo thuận lợi hơn, hiệu quả hơn đối với dòng vốn FDI, Việt Nam chuyển từ chỉ đơn thuần ”thu hút” vốn FDI trước đây, sang ”hợp tác” mang tính dài hạn với các nhà đầu tư nước ngoài trên tinh thần bình đẳng, cùng phát triển, cùng có lợi, cùng có trách nhiệm với xã hội, người lao động, bảo vệ môi trường. 

Chủ tịch nước hoan nghênh và khuyến khích các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực là ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới như: Công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển. Mong muốn có sự lan tỏa, cam kết hợp tác, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị; Thúc đẩy kinh tế số và đóng góp tích cực vào phát triển bền vững kinh tế xã hội của Việt Nam...

Samsung nâng vốn lên 20 tỉ USD tại Việt Nam

Sáng 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp ông Han Jong-hee, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam lên 20 tỷ USD trong thời gian tới. Samsung sẽ triển lãm các công nghệ cao hàng đầu và nếu có các đối tác thì các sản phẩm công nghệ cao này sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Mục tiêu của Samsung rất rõ ràng và sẽ thực hiện hiệu quả các dự án tại Việt Nam.

Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Samsung Electronics Han Jong Hee cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền và người dân Việt Nam với tập đoàn
Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Samsung Electronics Han Jong Hee cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền và người dân Việt Nam với tập đoàn

Chủ tịch nước mong muốn Samsung tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông minh, đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất, đi đầu và đón bắt được thời cơ về công nghệ mới. Đánh giá cao việc Samsung trở thành một trong những tập đoàn nước ngoài tiên phong thành lập Trung tâm nghiên cứu và Phát triển tại Việt Nam.