Chờ...

Doanh nghiệp nhựa TPHCM chủ động thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

VOH - Thông tin được đưa ra tại hội thảo “Chất lượng bao bì sinh học và giảm phát thải khí nhà kính” do Hiệp hội nhựa TPHCM tổ chức.

Ngày 5/9, Hiệp hội nhựa TPHCM (VSPA) phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Bộ KH-CN) tổ chức buổi sơ kết 8 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội thảo nói trên.

Tại sự kiện, các chuyên gia từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) trao đổi về bao bì an toàn thực phẩm, bao bì công nghệ sinh học, khí nhà kính, trung hòa carbon, và các giải pháp sản xuất xanh.

Những thông tin này góp phần cung cấp cái nhìn sâu sắc và giải pháp cụ thể cho các vấn đề mà ngành nhựa đang đối mặt.

Ông Chung Tấn Cường, Chủ tịch Hiệp hội nhựa TPHCM
Ông Chung Tấn Cường, Chủ tịch Hiệp hội nhựa TPHCM phát biểu tại sự kiện - Ảnh: SGGPO

VSPA cho biết các doanh nghiệp đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành nhựa theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường.

Việc các doanh nghiệp chủ động thực hiện chuyển đổi xanh được xem là rất cấp thiết trong bối cảnh hiện nay.

Trước mắt các doanh nghiệp cần xây dựng báo cáo phát thải và phải kiểm soát tốt lượng phát thải trong toàn bộ chuỗi sản xuất, giảm phát thải trong từng công đoạn sản xuất của mình.

Ông Chung Tấn Cường Chủ tịch VSPA cho biết thời gian qua VSPA đã tập trung vào việc kiện toàn tổ chức bằng cách bổ sung nhân sự và thành lập các ban chuyên môn mới, bao gồm Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Kỹ thuật Mới, Ban Chuyển đổi số và Phát triển bền vững, và nhiều câu lạc bộ chuyên ngành khác, mở rộng và củng cố mối liên kết với các doanh nghiệp các địa phương.

Hiệp hội cũng đã ký kết hợp tác với nhiều tổ chức như Hội Nước Sạch và Môi trường Việt Nam, Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TP.HCM, và Trung ương Hội Kinh tế Việt Nam ASEAN.

Đặc biệt, các chương trình như “Sài Gòn sạch và xanh” và “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” đã được triển khai để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát động các hoạt động bảo vệ môi trường cộng đồng.

VSPA cũng đã công bố các đề án và chương trình dự kiến tổ chức trong thời gian tới như hoạt động Ngôi nhà ngành nhựa trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hội chợ triển lãm quốc tế ngành Nhựa tại Quận 7, và chương trình vinh danh doanh nghiệp đạt Thương hiệu Xanh.

Thời gian qua, VSPA cũng đã luôn đồng hành và có nhiều hoạt động để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cụ thể, tổ chức doanh nghiệp kết nối với các chương trình của UBND TPHCM; Thúc đẩy tuyên truyền phân loại rác tại nguồn.