Chờ...

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa ghi nhận người Việt thương vong

VOH - Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong động đất ở Đài Loan (Trung Quốc).

Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) theo dõi, liên tục cập nhật tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo vệ lao động Việt Nam tại nơi xảy ra động đất

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) vừa cho biết sau khi động đất xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) theo dõi, liên tục cập nhật tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo vệ lao động Việt Nam tại nơi xảy ra động đất.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận lao động người Việt Nam nào bị tử vong hay bị thương trong vụ động đất.

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa ghi nhận người Việt thương vong 1
Hậu quả trận động đất sáng 3/4 ở Hoa Liên - Ảnh: AFP

Cục Quản lý lao động ngoài nước tiếp tục theo dõi thông qua Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) để nắm thông tin.

Nếu ghi nhận các trường hợp thương vong thì sẽ có biện pháp để hỗ trợ lao động Việt Nam.

Trận động đất có độ lớn 7,2 xảy ra ngoài khơi đảo Đài Loan (Trung Quốc) sáng 3/4 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 820 người khác bị thương và hàng chục tòa nhà bị hư hại.

Chiều 3/4, Bộ Ngoại giao cho biết Bộ có chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vào cuộc ngay sau khi xảy ra trận động đất với cường độ lớn và các dư chấn gây ảnh hưởng hầu hết các khu vực Đài Loan (Trung Quốc).

Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và Philippines sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo hộ công dân, sau khi chính quyền các nước này đã phát cảnh báo sóng thần.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc chặt chẽ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.