Chờ...

Dự báo giá xăng hôm nay 10/10: Tăng mạnh sau chuỗi giảm

VOH - Theo dự báo, giá xăng trong nước có thể tăng mạnh trong kỳ điều chỉnh hôm nay, ngày 10/10, do tác động từ tình hình bất ổn chính trị tại Trung Đông, khiến giá xăng dầu trên thế giới tăng.

Trên thị trường Singapore – nơi Việt Nam tham khảo giá xăng dầu – giá xăng RON 92 đã tăng 3% trong một tuần qua, lên mức 83 USD/thùng, trong khi giá RON 95 cũng đạt 89 USD/thùng.

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam dự báo, giá xăng trong nước có thể tăng từ 800 - 1.000 đồng/lít, tùy loại. Nếu đúng như dự báo, giá xăng sẽ bật tăng trở lại sau một đợt giảm vào ngày 3/10 vừa qua, đưa giá xăng trở về mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Tuy nhiên, mức tăng cụ thể có thể thấp hơn nếu liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG).

Gia xang VOH 0705
Ảnh minh hoạ

Trong kỳ điều chỉnh gần nhất, giá xăng E5 RON 92 đã giảm 770 đồng/lít, về mức 18.850 đồng/lít, và giá xăng RON 95 giảm 710 đồng/lít, còn 19.800 đồng/lít. Cùng với đó, các loại dầu diesel, dầu hỏa và dầu mazut cũng giảm nhẹ.

Với đợt tăng dự báo hôm nay, mức giá xăng có thể quay lại mốc cao hơn sau những lần điều chỉnh trước đó.

Nếu xu hướng này tiếp tục, người tiêu dùng và các doanh nghiệp sử dụng nhiên liệu lớn sẽ cần chuẩn bị trước cho việc giá xăng dầu leo thang trong thời gian tới, đặc biệt là khi tình hình thị trường thế giới đang có nhiều biến động khó lường.