Chờ...

Dù đi đâu, chúng ta đều có quyền tự hào là người Việt Nam

VOH - Đây là chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 29/11.

Tại buổi gặp mặt, bà con người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ vui mừng trước bước phát triển vượt bậc và tin tưởng vào tương lai phát triển ngày càng mạnh mẽ của đất nước, cũng như quan hệ tốt đẹp và không ngừng được vun đắp giữa Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.

Đặc biệt, bà con bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động, gửi lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm ấm áp, tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con đang sinh sống, lao động, học tập, công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Dù đi đâu, chúng ta đều có quyền tự hào là người Việt Nam 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày càng tăng về số lượng và mở rộng về địa bàn với khoảng 6 triệu người tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 0,6 triệu là chuyên gia, trí thức.

Vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong xã hội sở tại tiếp tục được củng cố và tăng cường. Bà con luôn hướng về quê hương, đất nước trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn hay thuận lợi. Đến nay, kiều bào đã có 385 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 1,7 tỷ USD và vốn góp vào hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đánh giá cao, chúc mừng sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ cho biết đã đề nghị phía Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam tiếp tục sinh sống, làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, hội nhập sâu vào sở tại, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như quan hệ hữu nghị hai nước và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Dù đi đâu, chúng ta đều có quyền tự hào là người Việt Nam 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: VGP

Thủ tướng khẳng định "Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam"; Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ để bà con ổn định, hội nhập vào xã hội sở tại, giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt Nam;

Đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ

chiều 29/11 (giờ địa phương), tại thủ đô Ankara, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Hayat Holding và Lãnh đạo Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines).

Hayat Holding là tập đoàn kinh tế đa quốc gia với gần 90 năm hình thành, phát triển, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hàng tiêu dùng, nội thất, logistics... Hiện, tập đoàn có 41 cơ sở sản xuất, nhà máy đặt tại 16 quốc gia.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Tập đoàn Hayat Holding cho biết, tại Việt Nam, Hayat Holding đã đầu tư xây dựng các nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Tháng 3/2022, nhà máy Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam được khánh thành với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả hoạt động Tập đoàn Hayat trong thời gian qua; hoan nghênh việc Tập đoàn đã đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam; tin tưởng rằng quan hệ phát triển tốt đẹp, tin cậy, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác.

Đối với đề nghị của Tập đoàn, Thủ tướng Chính phủ cho biết, Việt Nam luôn luôn quan tâm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; thời gian tới Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác này để bảo vệ người tiêu dùng và nhà sản xuất chân chính; hoan nghênh Tập đoàn phối hợp với các đơn vị của Việt Nam để phục vụ, chăm sóc trẻ em Việt Nam tốt hơn.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Tập đoàn Turkish Airlines cho biết, Turkish Airlines đang vận hành đường bay thẳng duy nhất giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ gồm hai chặng: Hà Nội-Istanbul và Thành phố Hồ Chí Minh-Istanbul; mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Việt Nam hơn nữa, không chỉ trong lĩnh vực vận chuyển hành khách mà cả vận chuyển hàng hóa và các lĩnh vực hàng không khác.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hiệu quả các hoạt động của Turkish Airlines, đóng góp vào sự phát triển ngành vận tải hàng không và du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua cũng như hoan nghênh việc Turkish Airlines và Vietnam Airlines ký kết hợp tác trong dịp này.