Đừng để mỗi Vu Lan là một lần hối tiếc

(VOH) - Có một sự thật không thể chối cãi là Lễ Vu Lan báo hiếu, những người cài hoa trắng sẽ phải trăn trở và hồi tưởng nhiều hơn về mẹ; cũng không ít người vẫn phải giữ trong thâm tâm những hối tiếc vì ứng xử chưa trọn vẹn khi cha mẹ còn sống.

Ngày rằm tháng 7 hàng năm nhắc nhớ mỗi người về ngày lễ Vu Lan, ngày báo hiếu. Đó cũng là ngày dù bận rộn, nhiều người vẫn ngước mắt lên trời để khấn nguyện và hồi tưởng những kí ức về mẹ.

Video: Những người "cài hoa trắng" nói về sự hối tiếc khi mất mẹ

Do là một ngày lễ trong Phật giáo, nên mỗi dịp lễ Vu Lan, người dân tại nhiều quốc gia Đông Nam Á có tập tục đi chùa. Người còn mẹ thì mong cầu sức khỏe cho mẹ cha, người đã mất mẹ thì cầu cho mẹ an nghỉ.

Cũng trong những ngày này, nhiều người đi chùa cài một bông hoa hồng trên áo, bông hồng đỏ tượng trưng cho những ai còn mẹ trên đời, bông hồng trắng tượng trưng cho những người đã mất mẹ.

Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa lớn là báo ân cha mẹ nhưng cũng nhắc nhở những người còn cha mẹ hãy dành thời gian, chia sẻ, lắng nghe, quan tâm, chăm sóc cha mẹ, để không phải day dứt, tiếc nuối khi cha mẹ đã thành khói bay.