Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau 40 giờ sửa chữa

VOH - Tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau 2 ngày bị gián đoạn do sự cố sạt lở. Tàu hàng HH10 được phép chạy qua vị trí sạt lở với tốc độ hạn chế 5km/giờ.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, chiều 31/10, công tác khắc phục, sửa chữa tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã được hoàn thành.

Đoàn tàu HH10 máy 945 kéo theo 20 xe container nặng 553 tấn đã di chuyển qua đoạn đường này với tốc độ 5 km/h.

Rạng sáng ngày 30/10 mưa lớn khiến đường sắt Bắc - Nam đoạn giữa hai ga Yên Duệ (xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và Hòa Duyệt (xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) bị sạt lở nhiều điểm, phải dừng chạy tàu.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau 40 giờ sửa chữa 1
Đoàn tàu chở hàng nặng 553 tấn chạy qua vị trí đường sắt được đắp lại

Ngoài nhiều vị trí đường sắt bị đất đá sạt lở vùi lấp; một số đoạn nền đường bị xói lở hàm ếch. Riêng đoạn nền đường tại km 354+900 đến km 355+750 bị xói lở phía sông Ngàn Sâu, sụt nền đường với độ sâu 8-9 mét, dài 50 mét, gây hẫng đường ray khiến tàu hỏa không thể lưu thông.

Do sự cố sạt lở đường sắt, tối 30/10 ngành đường sắt tạm dừng khai thác các đoàn tàu SE 1, SE 3 xuất phát tại ga Hà Nội; ngừng chạy tàu SE 19 xuất phát tại ga Hà Nội và tàu SE 20 xuất phát tại Đà Nẵng.

Để khắc phục sự cố, ngành đường sắt điều động 180 nhân lực của Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh và Công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình cùng phương tiện đến hiện trường.

Vị trí sạt lở cạnh sông, không có đường bộ tiếp cận nên ngành đường sắt dùng toa xe chở đá đến hai đầu vị trí sạt lở để công nhân xếp rọ đá, đắp lại nền đường.

Bình luận