Gắn camera nhận diện biển số xe vi phạm trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

(VOH) - Hệ thống camera giám sát này cho phép giám sát được các hành vi của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao.

Tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vừa được lắp đặt hệ thống camera hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và tự động nhận dạng được biển số phương tiện vi phạm.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, hệ thống camera giám sát này cho phép giám sát được các hành vi của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao. Cụ thể hệ thống camera này có thể chụp ảnh và tự động nhận dạng được biển số của phương tiện vi phạm. Hệ thống camera sẽ giúp nâng cao hình ảnh cảnh sát giao thông, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Gắn camera nhận diện biển số xe vi phạm trên cao tốc 1
Ảnh minh họa: TTO

Hệ thống camera này được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi phương thức tuần tra của lực lượng cảnh sát giao thông.

Không chỉ để giám sát hành vi vi phạm của phương tiện trên cao tốc, hệ thống camera hiện đại này còn tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhằm mục đích hỗ trợ cho việc phân luồng giao thông, giảm chống ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên tuyến cao tốc.

Thời gian qua, việc thí điểm xử lý vi phạm giao thông qua dữ liệu hình ảnh, thường gọi là "phạt nguội", trên thực tế đã được thí điểm thời gian qua và thống kê cho thấy hiệu quả của hình thức xử phạt này. Việc lắp đặt camera không chỉ để xử phạt người có hành vi vi phạm, mà còn có tác dụng nhất định trong việc điều chỉnh ý thức tham gia giao thông ở những nơi không có lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát.

Hiện tại trên một số cao tốc có lắp đặt camera như cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi…