Chờ...

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng nhẫn bám đỉnh, vàng thế giới giảm nhẹ

VOH - Giá vàng ngày 26/10 ghi nhận sự giảm nhẹ trên thị trường quốc tế, trong khi vàng nhẫn trong nước vẫn giữ mức cao, tuy đã mất mốc 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ổn định, không biến động trong bối cảnh các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá gần đây.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng phiên giao dịch đầu tại Mỹ giảm nhẹ do động thái chốt lời của các nhà giao dịch tương lai. Các chuyên gia nhận định rằng đây là xu hướng điều chỉnh lành mạnh, bởi giá vàng không thể tăng liên tục mà không có sự điều chỉnh.

Vào lúc 21 giờ ngày 25/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.730 USD/ounce, trong khi hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 12/2024 đạt 2.745 USD/ounce.

gia vang hom nay
Ảnh minh hoạ

Một số nhà đầu tư đã hy vọng vào các thông báo quan trọng từ hội nghị thượng đỉnh BRICS tổ chức tại Nga, với kỳ vọng một loại tiền tệ BRICS mới có thể được công bố, thậm chí có thể được hỗ trợ bằng vàng.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga cho biết chưa có ý định từ bỏ USD mà chỉ tìm các phương thức thanh toán thay thế, khiến kỳ vọng này chưa thành hiện thực.

Trên thị trường trong nước, ngày 25/10, giá vàng miếng 9999 tại SJC duy trì ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 88,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Doji, giá vàng miếng tương tự ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 88,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Đối với vàng nhẫn loại 1-5 chỉ, SJC niêm yết ở mức 87-88,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), còn Doji niêm yết mức 87,9-88,9 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, các chỉ số kinh tế Mỹ tiếp tục tác động lên giá vàng. Bộ Thương mại Mỹ thông báo đơn đặt hàng hàng hóa lâu dài giảm 0,8% trong tháng trước, thấp hơn dự đoán 1,1% của các nhà kinh tế.

Chỉ số Dollar Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng USD so với 6 loại tiền tệ chính, hiện ở mức 103,8 điểm, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt 4,184%. Giá dầu thô ổn định ở mức khoảng 70,75 USD/thùng, cũng góp phần làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng.

Dự báo giá vàng vẫn tiềm ẩn tăng cao trong thời gian tới. Theo ông David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, sự bất ổn trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, hỗ trợ giá vàng.

Công ty Mind Money cũng nhận định rằng giá vàng có khả năng chạm ngưỡng 2.800 USD/ounce và thậm chí có thể vượt mức 3.000 USD/ounce trong vòng ba tháng tới, nếu tình hình bất ổn và căng thẳng kinh tế vẫn tiếp diễn.

Giá vàng vẫn đang trong xu hướng bám trụ đỉnh cao dù có những biến động ngắn hạn, cho thấy đây vẫn là kênh đầu tư an toàn được nhiều người lựa chọn trước tình hình kinh tế thế giới khó lường.