Giải cứu cháu bé 9 tuổi bị kẹt trong khe hẹp 25cm - giữa 2 căn nhà

(VOH) - Ngày 13/1, Công an tỉnh Lào Cai đã giải cứu thành công cháu bé 9 tuổi bị kẹt giữa khe của 2 nhà xây tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Vào khoảng 16 giờ 15 phút ngày 13/1, người dân phát hiện cháu bé (được xác định là P.P.A, sinh năm 2014) bị rơi từ tầng 2 và kẹt giữa khe tường hẹp của 2 nhà: số nhà 196 và 198, đường Hàm Nghi, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Lào Cai) đã nhanh chóng đến hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương giải cứu và đảm bảo an toàn cho cháu bé. 

giải cứu
Cháu P.P.A. bị kẹt trong khe hẹp giữa hai ngôi nhà

Lực lượng chức năng xác định cháu bé bị kẹt giữa 2 khe nhà rộng khoảng 25cm, không có lối thoát hiểm và cháu bé không di chuyển được, tình trạng sức khỏe cháu vẫn ổn định. 

Qua khảo sát địa hình, không gian của khe hẹp trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tiến hành khoan đục, cắt tường nhà để giải cứu khẩn cấp, đồng thời phải xác định vị trí chính xác để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cháu bé.

Sau gần 30 phút sử dụng đồng bộ các phương tiện cứu nạn cứu hộ, cháu bé đã được giải cứu thành công khỏi khe nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định là khi chơi đùa trên tầng 2, cháu vô tình ngã xuống khe hẹp của 2 nhà.

Ngay sau khi lực lượng cứu hộ, cứu nạn phá tường và đưa được em bé ra ngoài, các nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã trấn an tinh thần trẻ và đưa trẻ về bệnh viện để sơ cứu, kiểm tra tổng thể. 

Các bác sĩ đã khám, chỉ định chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính cho trẻ, kết quả không có bất thường về phần cứng, trẻ bị tụ máu nhẹ tại đỉnh chẩm. Hiện tại, tình hình bệnh nhi đã ổn định và được các bác sĩ chỉ định nhập viện để theo dõi chấn thương.