Chờ...

Giải cứu người đàn ông già yếu trong đám cháy ở Hà Nội

VOH - Lửa xuất phát từ tầng 1 căn nhà cao 4 tầng trong Khu đô thị Văn Phú, lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu thành công người đàn ông trong căn nhà cháy.

Rạng sáng 14/7, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã giải cứu thành công người đàn ông 65 tuổi bệnh, yếu còn mắc kẹt trong đám cháy.

Giải cứu người đàn ông 65 tuổi trong đám cháy ở Hà Nội
Giải cứu người đàn ông 65 tuổi, bệnh, yếu trong căn nhà cháy ở Hà Nội

Lực lượng chức năng nhận được tin báo đám cháy bùng phát tại nhà dân có địa chỉ tại Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 20 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng triển khai đội hình xuống hiện trường phối hợp cùng người dân, tổ liên gia, dân phòng, công an phường… triển khai phương án chữa cháy.

Tại hiện trường, ngôi nhà hỏa hoạn cao 4 tầng, diện tích 90m2, khoá trái 2 lớp cửa. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 nên khó phá cửa.

Thời điểm cháy có 4 người bên trong ngôi nhà, 3 người thoát nạn qua ban công liên thông qua nhà hàng xóm. Được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận ngôi nhà từ ban công nhà hàng xóm, tìm kiếm người đàn ông 65 tuổi, già yếu, có bệnh nền, còn đang mắc kẹt trong ngôi nhà cháy

Khi các cán bộ chiếc sĩ PCCC phát hiện, nạn nhân đang trong tình trạng hoảng loạn. Sau khi được giải cứu ra bên ngoài, lực lượng y tế tiến hành sơ cứu kịp thời, sức khỏe nạn nhân đã ổn định và trở về nhà.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu vụ cháy được cho là do chập điện.