Giải thưởng I-Star 2019: Tìm kiếm giải pháp kết nối cộng đồng

(VOH) - Sáng 29/03, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019 (I-Star 2019).

Đây là năm thứ hai Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng tiếp tục là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, đồng thời xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TPHCM.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP giải đáp các thắc mắc về Giải thưởng I-Star 2019.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP giải đáp các thắc mắc về Giải thưởng I-Star 2019.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP cho hay: “Rút kinh nghiệm cuộc thi năm 2018, năm nay chúng tôi tìm kiếm thêm các giải pháp để gắn kết được nhiều hơn với cộng đồng, các cơ quan truyền thông bằng nhiều cách khác nhau. Để làm sao chính các cơ quan truyền thông là người phát hiện, đề cử, viết về những gương trong 4 đối tượng này. Mặt khác, chúng tôi cũng truyền thông giải thưởng này đến tận cơ sở. Cụ thể, ngoài các vườn ươm, chúng tôi truyền thông đến tận các quận, huyện, các trường phổ thông, trường đại học, đến tận các khoa… để cho tất cả bạn trẻ đều biết đến hoạt động này”.

Giải thưởng năm nay dành cho 4 đối tượng, bao gồm : doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Giải pháp đổi mới sáng tạo; Tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Tổ chức, cá nhân là các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn ... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thời gian nhận bài đến hết ngày 31/08.

Việc xét chọn được thực hiện công khai, khách quan thông qua hình thức công bố, bình chọn trên trang thông tin điện tử (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019) và tổ chức Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá trên cơ sở các hồ sơ đăng ký tham gia hoặc đề cử.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 2019 (WHISE 2019)

Trường Đại học Công nghệ TPHCM tổ chức thi riêng- Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa công bố chính thức Đề án tuyển sinh năm 2019.
Công bố lịch thi THPT Quốc gia 2019 - Chiều 28/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông 2019.