Giới thiệu giải thưởng Nguyễn Thị Sen dành cho nữ công nhân ngành dệt may Việt Nam

(VOH) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Dệt may Việt Nam giới thiệu giải thưởng Nguyễn Thị Sen dành cho nữ công nhân ngành dệt may.

Đây là giải thưởng dành tặng cho nữ công nhân trong ngành đạt thành tích đặc biệt xuất sắc, hun đúc tinh thần yêu nghề, hăng say lao động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến hay trong công việc, gìn giữ giá trị truyền thống của ngành dệt may Việt Nam.

Theo tiêu chí, mỗi cá nhân chỉ được trao thưởng một lần vào dịp 20/10 và các dịp đặc biệt khác của ngành.

ngành dệt may, giải thưởng Nguyễn Thị Sen

Dệt may là ngành nghề thu hút nhiều lao động nữ.

Theo Công đoàn Dệt may Việt Nam, bà Nguyễn Thị Sen là bà tổ của nghề May Việt Nam. Bà là Tứ phi Hoàng hậu của vua Đinh Tiên Hoàng niên đại 924-979.

Khi còn ở trong cung, bà được giao quản bộ may trang phục hoàng triều. Không chỉ may các loại quần  áo của hoàng tôn, công tử, hoàng hậu và triều nghi, bà còn đào tạo đội ngũ người may, thêu thùa và phát triển nghề may trong cung vua.

Sau khi vua Đinh Tiên Hoàng mất, bà về quê ở làng Trạch Xá, Hà Nội truyền dạy nghề may cho nhân dân trong làng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến: TPHCM không cấm xe gắn máy - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, khẳng định TP không cấm xe gắn máy mà chỉ “khuyến khích người dân hạn chế sử dụng”.

Vết nứt dầm cầu Vàm Cống sẽ được khắc phục xong trước ngày 31/3 - Chủ đầu tư và các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống ngay trong tháng Ba này để đưa vào khai thác sử dụng vào tháng Sáu tới.