Giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Tân Bình

(VOH) - Cử tri được hướng dẫn khai báo y tế trước ở nhà và thông báo khung giờ trong ngày theo khu vực để tránh tình trạng người đi bầu tập trung quá đông tại các khu vực bỏ phiếu.

Sáng 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung làm trưởng đoàn giám sát có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử quận Tân Bình về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Tân Bình 1
Giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Tân Bình sáng 12/5

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thu Sương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình cho biết, quận đã triển khai các phương án đến từng phường và các khu vực bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật, đảm bảo cao nhất cho công tác giữ vững an ninh, trật tự và phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, khi phát thẻ cử tri sẽ đượchướng dẫn khai báo y tế trước ở nhà và thông báo khung giờ trong ngày theo khu vực để tránh tình trạng người đi bầu tập trung quá đông tại các khu vực bỏ phiếu. Quận cũng có phương án bảo đảm công tác bầu cử tại 2 điểm cách ly tập trung và 8 khách sạn cách ly có thu phí trên địa bàn theo đúng quy định phòng chống dịch.

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung lưu ý quận Tân Bình rà soát lại toàn bộ công tác bảo đảm, trang thiết bị phục vụ công tác bầu cử tại các tổ bầu cử. Đồng thời kiểm tra các khu vực dân cư có nguy cơ mất an ninh, trật tự, cháy nổ để có phương án dự phòng khi có tình huống xấu xảy ra.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã triển khai công tác bầu cử theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, các văn bản hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử Thành phố và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong đó, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp rất quan trọng, đó là tham gia thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; Tổ chức các hội nghị hiệp thương; Tổ chức hội nghị cử tri; Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử; Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; Tổ chức hoạt động giám sát. Do đó, hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp phải nỗ lực và phải tuân thủ các thời gian của Luật quy định để đảm bảo thành công chung của kỳ bầu cử năm nay.