Phát huy vai trò của người lao động trong công tác bầu cử

(VOH) - Sáng 8/4, Liên đoàn Lao động Quận 6 tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của người lao động trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Có gần 200 Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở, Đoàn viên công đoàn Quận 6 tham dự buổi tọa đàm.

Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hân – Phó trưởng phòng Tư Pháp quận 6 đã trực tiếp truyền đạt, giới thiệu nội dung cơ bản, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và các văn bản có liên quan; Tuyên truyền đặc trưng cơ bản của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; giới thiệu những thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân qua các thời kỳ. Và đặc biệt là tuyên truyền quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử.

bầu cử ĐBQH, ngày 8 tháng 4 năm 2021
Các đại biểu tham gia thảo luận, hỏi đáp về Luật bầu cử

Ông Ngô Thanh Bắc Quận Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 6 cho biết: Tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” được coi là nhiệm trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của các ban, ngành Tư pháp, nhất là trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND; là dịp cho toàn thể Nhân dân tự do lựa chọn những người có tài, có đức, để gánh vác công việc nước nhà, có ý nghĩa là “tự do, bình đẳng; dân chủ, đoàn kết”, là sự biểu thị khát vọng dân chủ của Nhân dân và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại buổi tọa đàm, phát biểu tham luận của các Đoàn viên Công đoàn đều tập trung nhấn mạnh ý thức, trách nhiệm của Công đoàn viên trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và tuyên truyền pháp luật về bầu cử nói riêng… Đồng thời, đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động. Qua đó, giúp công nhân, người lao động phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động bầu cử và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua trong Cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã tích cực tham gia hoạt động hỏi - đáp pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và giành được nhiều phần thưởng ý nghĩa từ Ban tổ chức. Qua đó, giúp người lao động hiểu sâu hơn về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân khi tham gia lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Ban tổ chức đã phát trên 200 tờ phiếu bướm với nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021.