CSGT TPHCM tăng cường làm việc thứ Bảy, Chủ Nhật để thực hiện đổi biển số nền màu vàng

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh hiện còn trên 84.000 xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số nền màu vàng.

Trong khi chỉ còn 08 tháng nữa nếu người dân không đổi sang biển số nền màu vàng theo quy định sẽ bị xử phạt.

Theo thống kê của Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM, tính đến nay Thành phố Hồ Chí Minh còn trên 84.000 xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số nền màu vàng, trong khi chỉ còn 08 tháng nữa nếu người dân không đổi sang biển số nền màu vàng theo quy định sẽ bị xử phạt.

Do đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện việc đổi biển số, các Điểm Đăng ký xe thuộc Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt ngoài thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu và sáng thứ Bảy để thực hiện các thủ tục về đăng ký xe như hiện nay, sẽ tăng cường làm việc thêm vào các ngày cuối tuần. Cụ thể như sau:            

- Thứ Bảy: Từ 13h00 - 17h00            

- Chủ Nhật: Sáng tử 7h30 - 11h30; Chiều từ 13h00 - 17h00          

Trong các ngày nói trên, các Điểm Đăng ký xe thuộc Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt chỉ tập trung giải quyết thủ tục hành chính liên quan việc đổi biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen cho cá nhân, tổ chức có đăng ký kinh doanh vận tải, không giải quyết các thủ tục khác.

CSGT, biển số nền vàng, ngày 8 tháng 4 năm 2021
Ảnh minh họa: SGGPO

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2020.

Theo đó, đối với các xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021.

Sau ngày 31/12/2021, các trường hợp không thực hiện việc chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Danh sách các Điểm Đăng ký xe thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS:

Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: Số 282 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh

Điểm Đăng ký xe Rạch Chiếc: Số 212 Quốc Lộ 1A, Phường Tân Phú, TP. Thủ Đức

Điểm Đăng ký xe An Sương: Số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12

Điểm Đăng ký xe Nam Sài Gòn: Số 1366 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7.

Ngoài ra, người dân có thể đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia theo địa chỉ: http://test.dichvucong.gov.vn.

Ngừng công việc đối với tiếp viên từ chối phục vụ hành khách khuyết tật đi xe buýt.

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã tạm ngừng công việc phục vụ đối với tiếp viên của xe buýt số 8 vì đã từ chối phục vụ hành khách khuyết tật.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM, vào lúc 8 giờ sáng ngày 8/4/2021 xe buýt mang biển kiểm soát 51B- 31100 tuyến số 08 (thuộc Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng quản lý) xuất bến lúc 07 giờ 35 tại bến Đại học Quốc Gia, có dừng đỗ tại trạm Chợ Thủ Đức từ 07 giờ 59 đến 08 giờ 05 và hình ảnh camera cho thấy tiếp viên từ chối phục vụ hành khách khuyết tật. Trung tâm đã tiến hành ghi nhận sự việc và tạm thời ngừng bố trí công tác phục vụ đối với tiếp viên của phương tiện trên. Đồng thời, Trung tâm tiến hành trích xuất dữ liệu camera và phối hợp với Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng để xử lý theo quy định của Ngành.

Vào sáng ngày 8/4/2021 trên mạng xã hội có đăng thông tin “Nhân viên xe bus không cho người khuyết tật lên xe”. Theo đó, ghi nhận thông tin xe buýt tuyến số 8 dừng ở trạm Chợ Thủ Đức và nữ tiếp viên xe buýt không cho mang xe lăn của người khuyết tật đi cùng lên xe.