Hà Nội: Cháy căn hộ khu đô thị Ciputra, 12 người kịp thoát nạn

(VOH) – Tối 24/10, Vừa nghe tiếng nổ lớn, người dân tại chung cư CT13B khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ hốt hoảng khi thấy lửa bùng lên ở 1 căn hộ tầng 9.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, khoảng hơn 20 giờ, họ nghe thấy tiếng nổ lớn, ngay sau đó ngọn lửa bùng lên tại căn hộ ở tầng 9. Những người cùng tầng tri hô và cùng nhau rời khỏi khu vực này.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội điều Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ, Đội PCCC&CNCH khu vực số 3, Phòng PC07 đến hiện trường. Hàng chục cảnh sát tham gia chữa cháy tại căn phòng ngủ của căn hộ. Hỏa hoạn nhanh chóng được khống chế, không cháy lan sang các căn hộ khác.

Diện tích đám cháy khoảng 15m2 (diện tích căn hộ bị cháy khoảng 80m2). Lực lượng chức năng hướng dẫn sơ tán nhiều người dân theo cầu thang bộ thoát xuống an toàn. 12 người cùng tầng căn hộ bị cháy kịp thoát nạn, không có ai bị thương. Còn thiệt hại tài sản đang thống kê.

Hà Nội: Cháy căn hộ khu đô thị Ciputra, 12 người kịp thoát nạn 1

Đám cháy bùng lên sau tiếng nổ tại căn hộ tầng 9 chung cư CT13B khu đô thị Ciputra (Hà Nội)

Trước đó, tối 23/10/2022, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố Hà Nội (Tổng đài 114) nhận được tin báo từ người dân về việc xảy ra cháy tại căn nhà 6 tầng ở số 5 ngách 1, ngõ 132 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Công an Thành phố đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến 19h05’ cùng ngày, các lực lượng tiếp cận hiện trường (lúc này, đám cháy tại tầng 1 có chiều hướng lan tầng 2, khói bao trùm toàn bộ ngôi nhà bị cháy và một phần nhà liền kề) và tổ chức chữa cháy theo 2 hướng: từ cửa chính theo lối cầu thang bộ lên các tầng trên và từ nhà liền kề qua tầng tum nhà bị cháy.

Lực lượng chức năng đã kịp thời cứu được 11 người mắc kẹt ra ngoài. Hậu quả ghi nhận từ lực lượng chức năng: có 3 người bị thương, cháy 7 xe mô tô các loại và một số đồ dùng sinh hoạt.